Thứ Tư, 02/10/2024 19:25 CH
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên Hồ Minh Hoàng:
Hội là cầu nối để các doanh nhân liên kết cùng phát triển
Thứ Năm, 13/10/2011 10:05 SA

Trong những năm qua, Hội doanh nhân trẻ Phú Yên đã trở thành cầu nối để các do­anh nhân trong và ngoài tỉnh liên kết, hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh, giúp nhau cùng phát triển. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Báo Phú Yên phỏng vấn ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên về vấn đề này.

 

HMH-111013.jpg

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên.

* Ông cho biết những kết quả đạt được của Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên trong những năm qua?

 

- Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên được thành lập từ tháng 11/2001, tiền thân là CLB Doanh nghiệp trẻ Phú Yên. Đây là nơi hội tụ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của giới doanh nhân Phú Yên với mục đích tập hợp các doanh nhân trẻ tại địa phương cùng phấn đấu cho sự phát triển doanh nghiệp, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh. Lúc thành lập, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên chỉ có 16 thành viên. Sau gần 10 năm hoạt động và xây dựng, đến nay hội đã có 63 hội viên.

 

Theo tôi, những thành công của Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên trong thời gian qua là tạo được đột phá trong việc thay đổi nhân sự trẻ; một số doanh nhân trẻ có trình độ, nhiệt huyết, đam mê, được cơ cấu vào những vị trí quan trọng trong hội, qua đó tăng cường đổi mới công tác quản trị và vận động các doanh nhân trẻ. Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên còn chuyên nghiệp hóa các hoạt động, nâng cao tính chủ động cả về chất và lượng, tạo ra nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, hấp dẫn với hội viên.

Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên đã không ngừng cải tiến, nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả đầu tư, chất lượng sản phẩm, góp phần tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp, doanh nhân trong điều kiện hội nhập và cạnh tranh kinh tế quốc tế.

 

Trên cơ sở định hướng chung của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, UBND tỉnh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Hội đã nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp bằng cách phối hợp với Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Phú Yên thực hiện thành công chương trình truyền hình trực tiếp “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ” cho sinh viên ba tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa; hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao vàng Đất Việt, Sao đỏ, Doanh nhân văn hóa, Siêu cúp thương hiệu mạnh, Cúp Doanh nhân vì công tác cộng đồng…; tổ chức cho các hội viên tìm hiểu và mở rộng thị trường đầu tư ngoài nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Nga, Campuchia… Cử đại biểu Hội Doanh nhân trẻ tham gia vào các tổ chức chính quyền, đoàn thể của Trung ương và của tỉnh. Với những thành tích tiêu biểu xuất sắc, nhiều tập thể, cá nhân, doanh ngiệp, được UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Liên kết, hợp tác cùng phát triển bằng cách tăng cường hợp tác, liên kết phát triển kinh tế giữa các doanh nhân trẻ tạo ra nguồn lực và cơ hội phát triển mới cho hội viên; nâng cao sức mạnh và vị thế chung của đội ngũ doanh nhân trẻ; hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác tổ chức các sự kiện và phối hợp với Trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh mở lớp Quản lý dự án đầu tư xây dựng cho các doanh nhân trẻ đến từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

 

Ngoài ra, hội và các doanh nhân còn triển khai các hoạt động hướng về cộng đồng và chăm lo phong trào thanh niên trong doanh nghiệp bằng những hoạt động thiết thực như thành lập nhiều tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên ở các doanh nghiệp tư nhân nhằm bảo vệ quyền lợi và sân chơi hợp pháp cho người lao động; giáo dục, định hướng lối sống đúng đắn cho công nhân lao động, hạn chế tư tưởng lệnh lạc do các tổ chức phản động kích động; trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp Phú Yên đã hỗ trợ hàng chục tỉ đồng cho công tác xã hội, tiêu biểu như Tập Đoàn Mai Linh khu vực miền Trung – Tây Nguyên; Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch; Công ty cổ phần Thuận Thảo, Công ty Xây dựng Hiệp Hòa, Công ty TNHH Kiến trúc Delta…; xây dựng quan hệ đối thoại giữa doanh nhân trẻ với lãnh đạo tỉnh dưới các hình thức như tổ chức giao lưu đối thoại, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình với các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các cơ quan truyền thông của tỉnh Phú Yên; xây dựng văn phòng chuyên trách công tác Hội khang trang, đầy đủ tiện nghi để thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình…

 

* Định hướng phát triển của Hội Doanh nhân Phú Yên trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?

 

- Năm 2011-2012 đang là dấu mốc thay đổi về nhân sự, các chính sách tổng quan của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Việc định hướng của Hội địa phương phụ thuộc một phần vào các yếu tố định hướng của Trung ương Hội. Từng Hội địa phương hiện nay phải cố gắng để duy trì sự tồn tại của hội và định hướng phát triển chiều sâu, thông qua các công việc chia sẻ, cụ thể như: kinh nghiệm kiểm soát, quản trị, đối thoại chính sách.... để tạo sự hấp dẫn cũng là cách tạo ra nhóm làm việc dân chủ, đơn giản nhưng cụ thể trong những năm tới.

 

* Xin cảm ơn ông?

 

NHÃ NHÀN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek