Thứ Năm, 03/10/2024 13:28 CH
Taxi tải, ba gác “vào mùa” làm ăn
Thứ Tư, 05/10/2011 08:15 SA

Nhiều cá nhân, tổ chức đang gấp rút hoàn tất việc sữa chữa nhà ở, văn phòng làm việc đđối phó với mùa mưa bão đang đến gần, vì thế nhu cầu vận chuyển vật dụng từ nơi này sang nơi khác đang tăng cao. Đây đang là thời điểm để cánh ba gác, taxi tải vào mùa làm ăn.

chuyen-nha1111005.jpg

Vận chuyển đồ đạc từ taxi tải vào nhà mới của một gia đình ở TP Tuy Hòa - Ảnh: H.XUÂN

Từ nhu cầu thay đổi môi trường sống, điều kiện làm việc, học tập cũng như đối phó với mùa mưa bão của các tổ chức, cá nhân, đã phát sinh nhu cầu chuyển vật dụng phục vụ sinh hoạt, làm việc từ nơi này sang nơi khác. Công việc này thường mất nhiều thời gian, công sức, bởi việc tự tháo dỡ, bốc xếp, vận chuyển không phải ai cũng tự mình làm được. Do vậy, nhiều phương tiện vận chuyển đồ đạc như: xe ba gác, xích lô, taxi tải... xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu trên. So với tháng trước, dịch vụ vận chuyển vật dụng sinh hoạt, làm việc từ nơi cũ sang nơi mới đang thu hút nhiều người. Ông Trần Minh Tuân, chuyên vận chuyển hàng hóa bằng xe ba gác ở đường Trường Chinh (TP Tuy Hòa), cho biết: “Hiện dịch vụ chuyển đồ, bốc dỡ hàng hóa “vào mùa”, nên anh em cùng hành nghề này phải làm việc cật lực. Bình quân mỗi ngày, một người thồ 2-3 chuyến, riêng những ngày cuối tuần, khách hàng liên hệ khá đông nên chúng tôi phải tranh thủ “chạy sô” cho kịp. Nhờ vậy mà thu nhập tăng 50.000-70.000 đồng/người”.

Đối với dịch vụ taxi tải, khách hàng muốn có ngay xe vận chuyển vật dụng thì phải gọi điện thoại liên hệ trước khoảng nửa ngày để nhân viên tổng đài của doanh nghiệp kinh doanh taxi sắp xếp. Ông Võ Minh Ký, Giám đốc DNTN Ngọc Hiên (TP Tuy Hòa) cho biết: “So với những tháng đầu năm, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng dịch vụ taxi tải đang tăng cao”.

Tùy theo số lượng đồ đạc và khoảng cách di chuyển mà khách hàng có thể lựa chọn phương tiện vận chuyển thích hợp. Nếu đồ đạc ít, quãng đường từ nơi cũ đến nơi mới từ 5-7km, khách hàng có thể chọn xe ba gác, với giá 40.000-60.000 đồng/chuyến. Nếu khoảng cách vận chuyển 7-12km, khách hàng có thể chọn dịch vụ taxi tải với giá 100.000-120.000 đồng/chuyến.

Hiện Phú Yên có các doanh nghiệp như: Thành Lợi, An Phát, Ngọc Hiên... kinh doanh dịch vụ taxi tải. Ưu tiên của dịch vụ này là nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian vận chuyển. Các doanh nghiệp này không chỉ vận chuyển hàng hóa, vật dụng trong khu vực nội thành Tuy Hòa, mà còn mở rộng hoạt động kinh doanh đến các huyện, thị xã trong tỉnh, với mức giá 400.000-700.000 đồng/chuyến. Nhiều doanh nghiệp taxi tải cho phép nhân viên chủ động liên hệ với khách hàng về địa điểm, thời gian, phương thức vận chuyển... để xây dựng kế hoạch vận chuyển chi tiết nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất; đồng thời tư vấn cho khách hàng biết về việc sắp xếp đồ đạc hợp lý và vận chuyển tài sản sao cho an toàn.

Bà Hồ THị Thanh Hoàng ở đường Nguyễn Huệ, phường 7 (TP Tuy Hòa), cho biết: “Chỉ cần điện thoại cho tổng đài và chờ khoảng 15-20 phút là có ngay xe đến tải đồ. Không chỉ vui vẻ, nhiệt tình, phục vụ tốt, các bác tài còn sẵn sàng phụ giúp khách hàng mang đồ vào nhà và bài trí sao cho hợp lý”.

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek