Thứ Năm, 03/10/2024 13:28 CH
Dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô (huyện Đông Hòa):
Giải quyết những vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng
Thứ Tư, 05/10/2011 07:45 SA

Chiều 4/10, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc cùng các ban ngành liên quan có buổi làm việc về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô.

 

Theo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án, hiện 55 hộ dân ở thôn Vũng Rô bị ảnh hưởng bởi dự án thống nhất di dời ra khu tái định cư Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa và chấp nhận đền bù theo giá năm 2011. Tuy nhiên, người dân kiến nghị được hưởng chính sách bồi thường theo Luật Đất đai đối với những hộ ở trước tháng 10/1993, đề nghị bố trí đất ở khu tái định cư cho những người mới tách hộ, cấp đất xây Lăng Ông, xây cảng cá để dân có nơi neo đậu tàu thuyền, san ủi đường trong thôn… Đến cuối năm 2011, phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô sẽ được UBND tỉnh phê duyệt và tiến hành trả tiền, tái định cư cho dân. Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đề nghị nhà đầu tư ứng 20 tỉ đồng trước ngày 15/10/2011 để chi trả cho dân.

 

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc chỉ đạo phải thực hiện đúng quy định pháp luật về việc bồi thường theo hướng có lợi nhất để động viên, khuyến khích người dân sớm ra nơi tái định cư. Hội đồng giải phóng mặt bằng cần hoàn tất phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để chậm nhất đến tháng 11/2011 tiến hành đền bù cho dân. Đồng chí Lê Văn Trúc yêu cầu huyện Đông Hòa tổ chức họp dân và thống nhất việc bốc thăm giao đất để đạt được sự đồng thuận cao. Ngoài ra, huyện Đông Hòa cần phối hợp với Sở NN – PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường thống kê lại số hộ nuôi thủy sản ở khu vực Vũng Rô để có phương án đền bù hợp lý; Sở NN – PTNT sớm triển khai xây dựng cảng cá; Sở Giao thông Vận tải tiến hành san ủi đường theo kiến nghị của người dân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc nhấn mạnh dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian đến. Do vậy, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện phải tích cực tham gia giải quyết những vấn đề có liên quan để dự án sớm được triển khai và đi vào hoạt động.

 

L.HẢO - H.TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek