UNND tỉnh Phú Yên vừa ban hành kế hoạch phát triển thị trường nội địa trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn 2011-2015.
Ảnh có tính minh họa từ internet
Theo đó mục tiêu cụ thể các chỉ tiêu tăng trưởng gồm: tốc độ tăng bình quân hàng năm của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giai đoạn 2011- 2015 khoảng 24%/năm, đến năm 2015 đạt khoảng 27.000 tỉ đồng; tỉ trọng mức bán lẻ hàng hóa theo loại hình thương mại hiện đại (trung tâm thương mại siêu thị, mạng lưới cửa hàng tiện lợi…) đạt khoảng 15-20% vào năm 2015.
Kế hoạch cũng đề ra mục tiêu hình thành và phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại hiện đại ở các khu đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, hoàn thành việc xây dựng và nâng cấp hệ thống trên địa bàn tỉnh nhằm đẩy nhanh tốc độ chu chuyển và tăng khối lượng hàng hóa lưu thông, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; Hình thành mạng lưới kinh doanh với nhiều phương thức và loại hình phù hợp, hiện đại, tập trung phát triển một số doanh nghiệp phân phối lớn, có tiềm năng kinh doanh hàng hóa chuyên ngành hoặc tổng hợp, thiết lập mối quan hệ giữa nhà sản xuất và doanh nghiệp thương mại để hình thành các kênh phân phối hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường; Chú trọng bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng văn minh thương mại, văn hóa kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực thương mại, đổi mói hoạt động và nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước.
Để thực hiện kế hoạch này, UBND tỉnh giao Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện quy hoạch phát triển ngành thương mại, quy hoạch kết cấu hạ tầng thương mại, chủ trì nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đối với dự án phát triển kết cấu hạ tâng thương mại, xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh…
THANH HỘI