Thứ Sáu, 04/10/2024 14:38 CH
Hoang sơ Vĩnh Hy
Chủ Nhật, 21/08/2011 15:00 CH

Nằm cách TP Phan Rang - Tháp Chàm 42km theo hướng đông bắc, vịnh Vĩnh Hy có vẻ đẹp hoang sơ của biển, đảo miền Trung. Vịnh Vĩnh Hy được tỉnh Ninh Thuận quy hoạch thành cụm du lịch biển, đảo gắn với khu bảo tồn quốc gia Núi Chúa. Gần đây, nhiều dự án đang đầu tư vào nơi này. Trong tương lai không xa, Vĩnh Hy sẽ là điểm du lịch sinh thái lý tưởng ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

 

vinh-hy110821.jpg

Những mỏm đá nhiều hình thù quanh vịnh - Ảnh: T.QUỚI

Trước khi vào vịnh, du khách sẽ được tận mắt ngắm cảnh hoang sơ quyến rũ của khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa, nơi có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy nhất ở nước ta với nhiều sinh vật phong phú và tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng ở độ cao hơn 1.000m so với mặt biển. Từ đỉnh núi này, nhìn về hướng đông, vịnh Vĩnh Hy vẫn còn vẻ đẹp nguyên sơ mà thiên nhiên đã tạo nên với các dãy núi hùng vĩ bao quanh, che chở.

 

Du khách có thể tham quan một vòng vịnh Vĩnh Hy trên những chiếc tàu du lịch đáy kính trong suốt. Du khách chỉ cần ngồi trên tàu chiêm ngưỡng những rặng san hô nhiều màu sắc rực rỡ như những cánh hoa dưới lòng đại dương. Tại đây, có rất nhiều bãi dừng chân như: bãi Bà Điên, bãi Đá Tròn, du khách có thể thỏa thê tắm biển, vừa thử sức khám phá những vách núi uy nghiêm... Đi sâu vào vịnh, du khách còn có dịp chứng kiến những “cánh tay đá” khổng lồ, khỏe khoắn vươn ra đón sóng, là nơi trú ngụ của loài sò. Sau khi đi một vòng tham quan và tắm biển, mọi người sẽ vào những bãi quanh vịnh để thưởng thức những loài hải sản rất đặc trưng của Ninh Thuận. Nhấp ly rượu cay nồng, lim dim nhìn trời biển, mây nước xanh biếc, hùng vĩ, vịnh Vĩnh Hy càng hấp dẫn hơn trong mắt bao người...

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek