Thứ Năm, 03/10/2024 11:38 SA
Công trình Bảo tàng tỉnh:
Thi công gặp nhiều khó khăn
Thứ Hai, 08/08/2011 07:49 SA

Bảo tàng tỉnh là một công trình được triển khai theo cơ chế cấp bách nhưng quá trình thi công gặp nhiều khó khăn nên đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạo thuận lợi cho nhà thầu tập trung thi công nhanh để có thể đưa vào sử dụng trước mùa mưa năm nay.

 

bao-tang110808.gif

Công trình Bảo tàng tỉnh đang được gấp rút hoàn thành phần xây lắp trước mùa mưa 2011 - Ảnh: H.TRUNG

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải hoàn thành công trình Bảo tàng tỉnh trong tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, hiện nhiều hạng mục công trình vẫn còn dở dang trong khi mùa mưa bão đang đến gần. Ông Lê Xuân Độ, Trưởng ban quản lý dự án thuộc Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch cho biết: Mặc dù các nhà thầu thi công rất cố gắng nhưng kế hoạch hoàn thành công trình bị “vỡ” do những nguyên nhân khác nhau. Sau khi khởi công gói thầu nhà chính vào tháng 7/2010 thì “dính” mưa suốt gần 2 tháng nên không thể triển khai nhanh được. Bảo tàng tỉnh là công trình xây dựng dân dụng lớn nhất tỉnh từ trước đến nay, tư vấn thiết kế là một đơn vị có năng lực nhưng vẫn không tránh khỏi những sai sót trong bản vẽ thi công cần phải chỉnh sửa, xử lý kỹ thuật, bổ sung nên phải mất rất nhiều thời gian làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Mặt bằng để xây dựng Bảo tàng tỉnh trước đây do Ban Quản lý các dự án cấp bách làm chủ đầu tư chưa hoàn thiện, nhiều chỗ nham nhở, chưa đúng cao độ san nền làm cho thi công các gói thầu ngoài nhà chính bị vướng. Hiện hệ thống thang cuốn của Bảo tàng tỉnh đã được nhập về để tại công trình nhưng còn chờ hoàn tất các thủ tục có liên quan và nghiệm thu trước khi lắp đặt. Nhưng như vậy thì lại vướng một số hạng mục khác vì phải chờ thang cuốn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công một số gói thầu phụ như quảng trường, sân đường nội bộ, bãi đậu xe, điện nước ngoài nhà…

xe-tang110808.gif

Một số hiện vật chiến tranh đã được đưa về Bảo tàng Phú Yên - Ảnh: H.TRUNG

Một khó khăn khác, theo ông Lê Xuân Độ, khâu thiết kế trưng bày tại Bảo tàng tỉnh, do không có đơn vị nào trong tỉnh đủ năng lực làm việc này nên chủ đầu tư phải nhờ đến Công ty cổ phần Mỹ thuật và xây dựng Việt Nam thực hiện với kinh phí dự kiến khoảng 18 tỉ đồng. Đơn vị này cũng đang rất “dày” việc và quan trọng hơn là khâu thiết kế trưng bày phải thông qua ý kiến góp ý của nhiều ngành, nhiều cấp nên có thể sẽ mất nhiều thời gian. Hiện Bộ Quốc phòng cũng đã tặng cho Phú Yên một số hiện vật chiến tranh như xe tăng, máy bay, pháo… những hiện vật này đã được đưa về bố trí tại Bảo tàng tỉnh.

Cũng theo ông Lê Xuân Độ, mặc dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết tâm hoàn thành phần xây lắp Bảo tàng tỉnh vào đầu tháng 9 năm nay. Hiện chủ đầu tư tích cực đôn đốc liên danh các nhà thầu tăng tốc, cố gắng hoàn thành những phần việc có thể thực hiện được trong đó tập trung thi công phần trần, ốp tường bằng gỗ.

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek