Thứ Năm, 03/10/2024 03:41 SA
Kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt
Thứ Năm, 28/07/2011 14:00 CH

Ba năm liên tục nhận giấy khen của Cục Thuế tỉnh Phú Yên, là cá nhân duy nhất nhận bằng khen của UBND tỉnh tại Hội nghị Tôn vinh các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt pháp luật thuế năm 2010, bà Nguyễn Thị Hận ở thôn Phú Hiệp 2 (xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa) xứng đáng với danh hiệu “kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt”.

 

ba-Han110728.jpg

Vợ chồng bà Hận tại quán ăn của gia đình - Ảnh: L.HẢO

Khởi nghiệp từ năm 2006, “cơ ngơi” ban đầu của vợ chồng bà Nguyễn Thị Hận chỉ là một quán nhỏ bán chè, nước mía cho bà con trong vùng. Nhiều năm sau, nhờ làm ăn có dư, tích lũy được vốn cộng với số tiền vay mượn thêm từ họ hàng, bà chuyển sang bán quán ăn. “Ngày mới ra đời, quán còn nhỏ xíu, chủ yếu bán các món ăn bình dân. Về sau, gia đình tôi dần mở rộng quy mô, nhận đặt tiệc liên hoan, hội họp, hội nghị khách hàng… Quán mới “ăn nên làm ra” được vài năm nay thôi”, ông Trần Kim Sơn, chồng bà Hận kể. Khi được hỏi về “bí quyết” kinh doanh của gia đình, bà Hận cười bảo: “Muốn làm ăn giỏi thì trước hết phải tạo được thương hiệu bằng cách giữ chữ tín với khách hàng. Nếu bán những món ăn có chất lượng, phù hợp với thị hiếu của mọi người, giá cả phải chăng thì khách hàng sẽ tìm đến quán”. Với phương châm đó, trong nhiều năm liền, mặc dù tình hình chung gặp khó khăn do kinh tế suy thoái, giá cả biến động không ổn định… nhưng việc kinh doanh quán ăn của gia đình bà Hận vẫn được duy trì và phát triển.

 

Đồng hành với kết quả kinh doanh, bà Hận luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Theo bà Hận, nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân. Từ nhận thức đó, bà luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách về thuế, luôn nộp thuế đủ và đúng hạn quy định. Bà Nguyễn Thị Hận tâm sự: “Tôi thường chủ động tìm hiểu luật thuế, chính sách thuế để làm tròn nghĩa vụ, thể hiện trách nhiệm của người kinh doanh chứ không phải chỉ để được tuyên dương hay ghi nhận. Nộp thuế tốt cũng là cách thể hiện uy tín của mình trên thương trường. Tôi cũng thường xuyên vận động người thân và những người kinh doanh ở địa phương cùng nhau chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế”. Bà Hận cho biết, trong quá trình kinh doanh, gia đình bà và các hộ khác trên địa bàn nhận được sự tư vấn hỗ trợ của các cán bộ thuế chuyên quản. Mỗi khi có sự điều chỉnh về chính sách thuế, đội ngũ cán bộ ngành thuế sẽ tuyên truyền, giải thích các nội dung văn bản pháp luật liên quan đến chính sách thuế. Khi người dân hiểu rằng nộp thuế là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân thì họ sẽ chủ động thực hiện theo đúng quy định.

 

Theo ông Nguyễn Tấn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đông Hòa, trong nhiều năm liền bà Nguyễn Thị Hận, chủ quán ăn Ba Sơn ở xã Hòa Hiệp Trung luôn thực hiện tốt các chính sách thuế của Nhà nước. Bà Hận là một trong những cá nhân tiêu biểu về kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt, đúng quy định, năm sau cao hơn năm trước. Nhờ những thành tích đáng biểu dương đó, trong 3 năm liền từ 2007 đến 2009, bà Nguyễn Thị Hận được Cục Thuế tỉnh Phú Yên tặng giấy khen. Tại Hội nghị Tôn vinh tổ chức, cá nhân chấp hành tốt pháp luật thuế năm 2010, bà Hận là cá nhân duy nhất được nhận bằng khen của UBND tỉnh cùng 11 công ty và doanh nghiệp khác.

 

Ngoài việc kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt, gia đình bà Nguyễn Thị Hận còn trích một phần lợi nhuận để đóng góp tích cực cho công tác xã hội của địa phương. Bà thường xuyên quyên góp ủng hộ nạn nhân bão lũ, ủng hộ quỹ khuyến học, vì người nghèo, đóng góp xây dựng nhà tình thương... “Người kinh doanh thì phải có nghĩa vụ nộp thuế, còn việc làm từ thiện là thể hiện tình người, tình làng nghĩa xóm, lá lành đùm lá rách”, bà Hận chia sẻ.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek