Thứ Năm, 03/10/2024 03:37 SA
Khởi sắc các tour du lịch đến Phú Yên
Chủ Nhật, 03/07/2011 18:00 CH

Ðã có một số hãng lữ hành chuyên nghiệp của Việt Nam vào cuộc chọn Phú Yên là điểm đến trung tâm. Trong khi đó, các đơn vị lữ hành trong tỉnh tiếp tục duy trì, đẩy mạnh khai thác các tour nội tỉnh như một cách khẳng định mình.

 

nhatho110703.gif

Nhà thờ Mằng Lăng (xã An Thạch, huyện Tuy An) một trong những điểm đến hấp dẫn du khách    - Ảnh: T.QUỚI

 

Sau khi khai trương và thiết lập tour du lịch “Khám phá vịnh Xuân Đài” của Sanest Tourist (thuộc Công ty TNHH một thành viên Nhà nước Yến Sào Khánh Hòa) ngày 19/6, đến nay đơn vị này đã bắt đầu bán tour. Thêm một tin vui nữa khi một thương hiệu làm du lịch chuyên nghiệp khác của Việt Nam là Vietravel (Công ty TNHH một thành viên Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam) đã vào cuộc chọn Phú Yên là điểm đến với nhiều tour hấp dẫn. Ông Nguyễn Anh Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Nhà nước Yến Sào Khánh Hòa, cho biết: “Sanest Tourist không chỉ khai thác tour mà còn đầu tư chiều sâu, tạo nét đặc trưng riêng cho sản phẩm của mình gắn với nghề nuôi và khai thác yến đảo”.

 

Trong khi đó, hãng kinh doanh lữ hành hàng đầu Việt Nam, Vietravel (TP Hồ Chí Minh) gần như cùng một lúc tung ra thị trường ba tour nội địa, chọn Phú Yên là điểm đến trung tâm. Trong ba tour này có một tour bay thẳng từ Sài Gòn - Phú Yên, hai tour còn lại là liên kết giữa Nha Trang - Phú Yên và Bình Định - Phú Yên.

 

Tour “Một thoáng Phú Yên” Sài Gòn - Phú Yên (3 ngày) sẽ bắt đầu từ ngày 8/7. Du khách sẽ đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh ra Tuy Hòa, nghỉ tại khách sạn 5 sao Cendeluxe. Trong 3 ngày, du khách sẽ được thăm thú Trung tâm Sinh thái Thuận Thảo, tham quan gành Đá Đĩa - thắng cảnh độc nhất vô nhị của Việt Nam, chiêm ngưỡng cảnh đầm Ô Loan, Mũi Điện - điểm cực đông của Tổ quốc ở độ cao 110m so với mặt nước biển, Di tích lịch sử Vũng Rô, núi Đá Bia (Nam thiên đệ nhất trụ), tham quan nhà thờ Mằng Lăng, nơi còn lưu giữ cuốn Kinh thánh bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam, ngắm Tháp Nhạn - Sông Đà lúc hoàng hôn, tắm biển và thưởng thức hải sản…

 

Tour Nha Trang - Phú Yên và Bình Định - Phú Yên cũng hứa hẹn những điểm độc đáo và giá cả phải chăng. Với tour này, du khách sẽ có thêm trải nghiệm thú vị khi đi tàu lửa ban đêm (TP Hồ Chí Minh - Nha Trang) và đi xe du lịch qua địa phận giữa hai tỉnh đều là những thắng cảnh cấp quốc gia: Đèo Cả - Đá Bia (Nha Trang ra) và ghềnh Ráng - vịnh Xuân Đài (Bình Định vào). Theo kế hoạch thì tour Nha Trang - Phú Yên chính thức bán từ ngày 8/7, còn tour Bình Định - Phú Yên sẽ “lên sàn” ngay sau đó.

 

Ông Phan Ngọc Dũng, Giám đốc chi nhánh Vietravel tại Quy Nhơn (Bình Định) mở đầu câu chuyện làm tour của đơn vị một cách thân tình và hiểu rất rõ những tiềm năng du lịch của Phú Yên. Ông Dũng nói: “Từ lâu nhiều đơn vị làm du lịch chuyên nghiệp đã biết đến Phú Yên với vẻ đẹp biển đảo hoang sơ và nhiều điểm di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng. Thế nhưng, vì nhiều lý do, chúng tôi chưa đầu tư khai thác được. Năm 2011, Phú Yên được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ là một trong những điều kiện tốt để tỉnh tăng cường xây dựng hạ tầng, quảng bá tiềm năng. Đối với các đơn vị lữ hành thì đây là cơ hội đầu tư mạnh mẽ để tạo thêm sản phẩm du lịch. Biển, đảo Phú Yên mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ cùng với những nét văn hóa, di tích danh thắng trên bờ độc đáo sẽ bổ sung hoàn hảo cho một chuyến du lịch vừa kết hợp với du lịch biển và khám phá, tìm hiểu văn hóa”.

 

Lý giải về lý do tại sao Vietravel chọn Phú Yên làm điểm đến để khai thác tour, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Vietravel, cho biết: “Năm 2011, Phú Yên là tâm điểm của nhiều sự kiện quan trọng, thuận lợi trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu du lịch Phú Yên đối với du khách. Thứ hai, Phú Yên là vùng đất sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp, trong đó có gành Đá Đĩa. Khung cảnh thiên nhiên còn hoang sơ rất thích hợp cho các loại hình du lịch khám phá và trải nghiệm. Thứ ba, con người Phú Yên thân thiện, hiếu khách. Vietravel đang tăng cường công tác bán tour và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá về các điểm đến tại đây”.

 

Trong khi đó, nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành trong tỉnh lần lượt ra đời ưu tiên thiết kế các city tour. Theo thống kê của Phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở VH-TT-DL Phú Yên), hiện tỉnh có 5 đơn vị kinh doanh lữ hành chuyên biệt, ngoài ra còn có một số khu du lịch, khách sạn kết hợp mở thêm dịch vụ này để phục vụ du khách nghỉ dưỡng có nhu cầu.

 

Ông Phạm Lương Đôn, Giám đốc Trung tâm Lữ hành ThuậnThảo Travel, cho biết: “Từ ngày trung tâm thành lập và đi vào hoạt động đến nay, chúng tôi luôn lấy việc xây dựng các tour trong tỉnh làm mục tiêu phát triển. Vài năm trở lại đây, lượng khách đặt mua tour trong tỉnh khá đều ở các thời điểm, nhất là từ đầu năm 2011”. Ở các đơn vị kinh doanh lữ hành khác như Phú Yên Travel, Thiên đường Du lịch Việt (Vinaparadise) cũng rất chú trọng các dịch vụ đi kèm để khai thác tốt nhất những tour trong tỉnh. Ông Nguyễn Phi Cường, Phó Giám đốc Phú Yên Travel, khẳng định: “Chúng tôi đã cố gắng tối đa để đảm bảo các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, cũng như hạ mức giá tour thấp nhất có thể. Phú Yên Travel đang tính đến một số tour ưu đãi để hướng tới đối tượng học sinh các kỳ nghỉ hè và sinh viên trong và ngoài tỉnh”.

 

Hy vọng đây là những bước khởi đầu thuận lợi để du khách trong và ngoài nước biết đến Phú Yên, dần hình thành thương hiệu du lịch Phú Yên trên bản đồ du lịch cả nước.

 

TRẦN QUỚI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek