Thứ Năm, 03/10/2024 11:27 SA
Khám phá vịnh Xuân Ðài - tour du lịch hứa hẹn thú vị
Chủ Nhật, 26/06/2011 11:00 SA

Rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh tỏ ra thích thú khi tham gia chuyến du thuyền khám phá vịnh Xuân Ðài - danh thắng thiên nhiên kỳ thú do Trung tâm Dịch vụ du lịch Yến Sào Khánh Hòa (Sanest Tourist) vừa tổ chức. Các nhà tổ chức khẳng định, đây sẽ là tour du lịch biển, đảo thú vị, nhưng trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn về các dịch vụ đi kèm, đòi hỏi phải đầu tư nhiều hơn.

 

sanest110626.jpg

Tour du thuyền khám phá vịnh Xuân Đài  - Ảnh: T.QUỚI

 

Chỉ sau một thời gian ngắn khảo sát vịnh Xuân Đài, Sanest Tourist đã lên kế hoạch đầu tư tour du lịch tại đây. Ông Nguyễn Anh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên nước Yến Sào Khánh Hòa, đơn vị chủ quản của Sanest Tourist, cho biết: “Sau khi khảo sát, chúng tôi nhận ra đây là một vịnh đẹp, nhiều tiềm năng và giá trị không chỉ phục vụ ngành Du lịch mà còn có những giá trị kinh tế khác, trong đó phải kể đến nghề nuôi yến tự nhiên, yến đảo”. Ông Hùng cho biết thêm, công ty còn đang hợp tác với Sở KH-CN Phú Yên triển khai dự án nuôi yến ở các đảo trong vịnh Xuân Đài, song song với triển khai tour du lịch khám phá cảnh quan thiên nhiên đẹp cấp quốc gia này.

 

Chính vì vậy, khi Sanest Tourist thông báo khai trương tour du lịch khám phá vịnh Xuân Đài, khá nhiều du khách ở Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh và nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành đã đăng ký tham gia. Chị Phương Linh, một du khách đến từ TP Nha Trang đã rất thích thú khi đi thuyền dạo quanh vịnh Xuân Đài. Chị nói: “Tôi đã đi du lịch biển nhiều nơi, nhưng cảnh đẹp vịnh Xuân Đài là rất đặc biệt. Rất khó có thể so sách vịnh Xuân Đài với những vịnh mà tôi biết, vì mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng, nhưng có thể khẳng định đây là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà tôi từng trải nghiệm”. Trên tour du lịch khám phá vịnh Xuân Đài ngày khai trương ngày 19/6, có nhiều du khách trong tỉnh là những người làm trong lĩnh vực du lịch đã ngỡ ngàng nhận ra cảnh đẹp quê mình. Anh Nguyễn Đắc Lê, phụ trách Sales & Marketing khách sạn 5 sao CenDeluxe, nói: “Lần đầu tiên tôi có dịp ngồi trên thuyền và khám phá vịnh Xuân Đài, một cảnh đẹp của quê hương mà lâu nay chỉ được biết qua báo chí, truyền hình. Thật rất tuyệt vời!”.

 

Ông Nguyễn Anh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên nước Yến Sào Khánh Hòa, cho biết: Trước mắt, chúng tôi sẽ tổ chức các tour khám phá đơn giản với lộ trình dạo quanh vịnh Xuân Đài, qua các đảo, bãi tắm đẹp trong vịnh. Du khách sẽ dừng chân ở bãi Ôm, một bãi tắm được xem là đẹp nhất để tắm, lặn biển, ngắm san hô và nghỉ ngơi, cắm trại trên vườn dừa. Về lâu dài, công ty sẽ tiếp tục đầu tư thêm các dịch vụ du lịch đi kèm để thu hút du khách. Một “tiết mục” không thể thiếu khi các đảo yến hình thành, chúng tôi sẽ tổ chức tham quan đảo yến cũng như cách khai thác tổ yến. Tôi nghĩ điều này sẽ làm du khách thích thú”.

 

Thế nhưng, đó là chuyện của tương lai. Khi tham gia tour khai trương du lịch trong ngày của Sanest Tourst, không ít người tâm huyết với du lịch hơi thất vọng, vì vịnh Xuân Đài mang vẻ đẹp hoang sơ, ai cũng thích thú vì điều đó, nhưng đã gọi là một tour du lịch biển mà cũng hoang sơ, đơn điệu với hành trình ngồi trên thuyền đi vòng quanh vịnh, tắm biển và ăn trưa trên tàu rồi… về, thì chưa thể thuyết phục được du khách. Anh Phan Ngọc Trung, Giám đốc Sales & Marketing Công ty cổ phần Thuận Thảo, nhận xét: “Sẽ hấp dẫn hơn nếu đơn vị tổ chức tour có thể triển khai nhiều dịch vụ biển để phục vụ du khách. Với hành trình hiện tại chưa thể gọi là tour du lịch đúng nghĩa”. Đồng quan điểm này, anh Lê Đức Tường, Trưởng bộ phận Kinh doanh của Sanest Tourist, cho biết: “Chúng tôi cũng nhận ra điều đó. Sanest Tourist đang tiếp tục liên hệ với TX Sông Cầu để đầu tư xây dựng các dịch vụ đi kèm. Hiện đang có những khó khăn nhất định về việc thuê đất ở khu vực bãi Ôm, nơi sẽ là điểm dừng chân và nghỉ ngơi của du khách trong hành trình khám phá vịnh Xuân Đài”.

 

Theo Sanest Tourist, đơn vị này đang xây dựng giá tour, tiến hành các thủ tục lập văn phòng đại diện và có thể bán tour cho du khách cũng như các đơn vị kinh doanh lữ hành trong nay mai.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek