Thứ Tư, 02/10/2024 23:24 CH
Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Thứ Tư, 01/06/2011 07:35 SA

Ngày 31/5, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo “Chỉ số PCI và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Phú Yên”. Các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế, cố vấn cao cấp của Chính phủ, cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đầu tư tại Phú Yên, doanh nghiệp của tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành.

 

hoi-thao110601.gif

Quang cảnh hội thảo

 

Năm 2010, Phú Yên xếp thứ 31/63 tỉnh, thành về chỉ số PCI, tăng 18 bậc so với năm 2009 và đứng trong top 10 tỉnh có điểm số cải thiện cao nhất. Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND tỉnh, qua các chỉ số thành phần PCI và so sánh với một số tỉnh, thành khác, Phú Yên vẫn còn nhiều việc phải thực hiện để cải thiện môi trường đầu tư tốt hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh. Trước mắt, cần tháo gỡ những vướng mắc của nhà đầu tư để có thể cải thiện chỉ số cạnh tranh cũng như môi trường đầu tư. Cùng với đó cần nâng cao nhận thức và gắn kết chỉ tiêu này với các chương trình hoạt động của các sở, ban, ngành và huyện, thị xã, thành phố; thực hiện cơ chế giám sát, trong đó cần một cơ quan chịu trách nhiệm điều phối chung.

 

Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về những thay đổi trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó đáng chú ý là công tác cải cách hành chính, công khai các thủ tục theo quy định của pháp luật, rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư, kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế trong việc thực hiện cho thuê đất, cấp điện phục vụ sản xuất của các doanh nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực, thực hiện các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đánh giá: “Đây là dịp để Phú Yên nhìn lại những mặt mạnh, mặt yếu trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Qua phân tích của các chuyên gia, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt hơn nữa công tác cải cách hành chính; tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm cải thiện tốt hơn môi trường đầu tư, thu hút ngày càng nhiều các dự án lớn, nhằm giúp tăng chỉ số PCI, góp phần giúp tỉnh tiến nhanh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

 

H.TRUNG - H.NHƯ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ða dạng mẫu mã, chủng loại
Thứ Tư, 01/06/2011 07:18 SA
Giá bông tăng, người trồng lãi lớn
Thứ Ba, 31/05/2011 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek