Thứ Năm, 03/10/2024 03:36 SA
Tiết kiệm điện tại doanh nghiệp sản xuất công nghiệp:
Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh
Thứ Hai, 30/05/2011 07:45 SA

Kể từ khi giá điện tăng, hầu hết các doanh nghiệp (DN) sản xuất trên địa bàn tỉnh đều triển khai các biện pháp tiết kiệm điện. Giải pháp này giúp DN giảm một phần chi phí sản xuất, sản phẩm đưa ra thị trường dễ cạnh tranh hơn.

 

Giá điện được điều chỉnh tăng từ đầu tháng 3 vừa qua đã gây thêm áp lực đối với các DN sản xuất công nghiệp. Thời điểm này đang bước vào mùa khô, việc cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, trong khi đó DN đã cam kết với Công ty Điện lực Phú Yên thực hiện tiết kiệm điện từ 5 - 10% điện năng tiêu thụ. Nếu việc sử dụng vượt mức quy định, DN phải chịu sự tiết giảm của ngành điện. Do vậy, việc tiết kiệm điện được nhiều DN thực hiện triệt để như một giải pháp “nhất cử lưỡng tiện” nhằm vừa giảm thiểu chi phí đầu vào, vừa góp phần giải quyết phần nào tình trạng thiếu điện trong mùa khô.

 

Cụ thể, nhiều DN sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact vào trong quá trình phục vụ sản xuất; sử dụng các thiết bị ít tiêu tốn điện năng, tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên ở khu vực nhà xưởng, chuyển sang sản xuất giờ thấp điểm… để vừa duy trì ổn định sản xuất, vừa tiết kiệm điện. Ông Bùi Xuân Khương, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần An Hưng, cho biết: “Việc tiết kiệm điện được chúng tôi áp dụng triệt để. Giải pháp là cải tạo lại xưởng nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, thay hầu hết bóng điện công suất lớn huỳnh quang T10 bằng loại bóng đèn có công suất nhỏ T5 và bố trí lại dây chuyền sản xuất cho hợp lý hơn… nhằm tiết giảm điện năng sử dụng. Việc làm này đã góp phần làm giảm đáng kể lượng điện tiêu thụ hàng tháng của công ty”.

 

Không riêng gì Công ty cổ phần An Hưng, thời gian qua, các DN sản xuất, kinh doanh có mức tiêu thụ điện năng lớn trong tỉnh cũng đã linh động điều chuyển một số khâu sản xuất nhằm “né” giờ cao điểm, một mặt tìm các giải pháp tiết kiệm điện hữu hiệu khác. Nhờ đó, từ đầu mùa khô đến nay, trên địa bàn tỉnh đã không xảy ra tình trạng cúp điện luân phiên do thiếu điện. Lợi ích từ việc tiết kiệm điện đã góp phần giảm giá thành, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm khi đưa ra thị trường.

 

Ông Phạm Thế Pháp, Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Phú Yên) cho biết: Thời gian qua, các DN sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng, dù việc sản xuất có mở rộng nhưng vẫn đảm bảo cam kết với ngành điện. Đáng mừng hơn, nhiều DN đã nhận thức được vai trò quan trọng của việc tiết kiệm điện nên đến thời điểm này vẫn chưa tiết giảm sử dụng điện đối với doanh nghiệp nào. Hiện Công ty Điện lực Phú Yên đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các DN tiếp tục thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện nhằm vừa mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp cho DN, vừa mang ý nghĩa xã hội.

 

AN NGUYÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cây trôm trên vùng đất mới
Thứ Hai, 30/05/2011 15:00 CH
19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 30/05/2011 13:00 CH
Tuy An: Giá bông vải tăng lên 21.000/kg
Thứ Hai, 30/05/2011 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek