Thứ Sáu, 04/10/2024 12:33 CH
Hấp dẫn Hầm Hô
Chủ Nhật, 24/04/2011 10:00 SA

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô (xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Ðịnh) cách TP Quy Nhơn 50km về phía tây bắc, gần những di tích lịch sử: Bảo tàng Quang Trung, Tháp Dương Long, nhà từ đường các võ tướng thời Tây Sơn. Ðây là điểm tham quan lý tưởng của du khách khi đến Bình Ðịnh.

 

choi110423.jpg
Du lịch bằng thuyền trên dòng sông Kút - Ảnh: T.THỦY

 

Hầm Hô - một danh thắng thiên nhiên tuyệt mỹ, một điều kỳ diệu của tạo hóa với khúc sông Trời Lấp, với Hòn Chuông, Hòn Bóng, với Đá Thành, Bàn Cờ Tiên, Dấu Chân Khổng Lồ và một hệ sinh thái rừng đa dạng. Đến với Khu du lịch Hầm Hô, du khách như được trở về với thiên nhiên hùng vĩ, được đắm mình trong thế giới bồng lai tiên cảnh và như được trút bỏ mọi lo toan của cuộc sống hiện đại.

 

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô có nhà nghỉ Hầm Hô với tiện nghi đầy đủ, nhà hàng Hoa Lộc Vừng với sức chứa hơn 300 khách. Đến đây, du khách có thể phối hợp cùng các dịch vụ khác như xe ngựa, nhà sàn, lều bạt nghỉ trong ngày và qua đêm dưới tán cây rừng dọc theo hai bờ sông, bơi thuyền thể thao, tắm suối trong làn nước mát lạnh của thiên nhiên ban tặng, câu cá thư giãn, chèo thuyền trên sông Kút, đốt lửa trại, nghỉ võng dưới tán cây rừng đại ngàn…

 

Dòng sông Kút trải dài uốn lượn theo non xanh trùng điệp với những cảnh quan nên thơ đang nép mình phía sau cửa ngõ Hầm Hô. Từ đầu xuân đến cuối hạ, du khách có thể tới Hầm Hô thưởng ngoạn. Hầm Hô nổi tiếng đẹp vì nét nguyên sơ của nó. Du khách mua vé thuyền để đi tới Bờ Ðập. Sau đó, ngược dòng sông, qua thắng cảnh nên thơ như Vực Sặc, Vực Bà, Thác Hai, Thác Ba, Ðỉnh Sương Mù, Làng Cát..., những nơi tận cùng dòng sông Kút giáp với tỉnh Phú Yên và Gia Lai, du khách có một cảm giác thú vị và hiếu kỳ về một chuỗi vô tận của thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Khi qua Hầm Hô gặp phải một địa hình đặc biệt: cây rừng dày đặc cùng hang hốc thâm sâu của đá núi đã tạo nên âm thanh vang dội.

 

Hầm Hô với nhiều tên gọi “Cửa ngõ một thiên đường”, “Duyên dáng nét ngọc Hầm Hô”, “Hòn non bộ khổng lồ giữa thiên nhiên”, “Hầm Hô thạch trụ”… có sức hấp dẫn rất lớn với du khách muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.

 

 

PHÚ ĐÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek