Thứ Sáu, 04/10/2024 12:21 CH
Du lịch thời đắt đỏ
Chủ Nhật, 24/04/2011 19:00 CH

Giá cả leo thang ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của đời sống thường nhật. Nhưng điều đó không thể ngăn cản nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, du lịch của người dân. Dĩ nhiên, cách thức đi chơi của du khách trong thời điểm này cũng phải thay đổi theo xu hướng “liệu cơm gắp mắm”.

 

Đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay trúng vào dịp cuối tuần, được nghỉ bù nên thời gian kéo dài đến 4 ngày, vì thế khá nhiều người, nhất là các cơ quan, trường học, công ty rục rịch chuẩn bị cho mình một tour du lịch nhân dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, để chọn cách chơi trong thời giá cả “đắt đỏ” là không dễ tí nào.

 

da-ngoai110423.jpg

Đi dã ngoại đang là xu hướng chọn lựa trong các dịp nghỉ lễ của nhiều người - Ảnh: T.QUỚI

 

ÐI TRONG NGÀY, TOUR GIÁ RẺ

 

Một trong những thay đổi rõ rệt là các công ty lữ hành chú trọng xây dựng các tour nội tỉnh, đi trong ngày. Khách hàng đi du lịch theo tour cũng quan tâm nhiều hơn đến gói dịch vụ này, mặc dù thời gian nghỉ lễ đợt này kéo dài đến 4 ngày. Anh Võ Đại Dương, nhân viên điều hành Trung tâm Du lịch Phú Yên (PhuYen Travel), cho biết: “Trước đây, chúng tôi thường tư vấn cho khách mua các tour dài ngày, nhiều tỉnh, nhưng hiện nay chủ trương của trung tâm là tập trung hướng khách đến các tour nội tỉnh đi trong ngày”.

 

Bên cạnh xây dựng tour đi trong ngày, các đơn vị kinh doanh cũng rất chú ý đến giá cả. “Nâng cao chất lượng tour, hạ giá thành là “chiêu” chiến lược để các công ty kéo khách” - đại diện một doanh nghiệp lữ hành nói. Anh Đặng Thế Việt, Giám đốc Công ty lữ hành Thiên Đường Việt, cho biết: “Thời điểm hiện tại, giá các mặt hàng đều lên, nhưng chúng tôi hiện vẫn không nâng giá tour so với trước đây. Song song với đó, chúng tôi tổ chức ghép tour, bán lẻ đến khách hàng để tăng số lượng người, giảm chi phí”.

 

Theo khảo sát của chúng tôi giá tour đi trong ngày hiện nay từ 600.000 - 800.000 đồng/người đối với tour 4-6 người. Từ 10 người trở lên giá sẽ hạ xuống đáng kể. Theo các công ty lữ hành, xu hướng của du khách gọi đến tư vấn trong dịp này đều quan tâm đến các tour dạng này.

 

DU LỊCH “BỤI”

 

Hiện nay, các tour du lịch của các công ty lữ hành trong tỉnh, gần như chỉ bán được cho khách ngoài tỉnh. Đối tượng khách trong tỉnh rất ít. Trước tình hình vật giá leo thang mỗi ngày, khách du lịch, nhất là các bạn trẻ thường chọn cho mình kiểu du lịch tự túc, hay gọi nôm na là du lịch “bụi”.

 

Chị Thùy Trang, giám đốc một công ty tư nhân ở TP Tuy Hòa, cho biết: “Công ty tôi trước đây tổ chức đi du lịch thường chọn phương án mua tour cho tiện, vừa không phải lo tổ chức chương trình, vừa không phải lo quản lý hay tìm chỗ ăn uống. Tuy nhiên, năm nay chúng tôi tự tổ chức, mỗi người bớt chút thời gian để lo chuyện ăn uống, lên lịch trình vui chơi nhưng bù lại tiết kiệm được một khoản đáng kể. Nếu đi theo tour thì riêng tiền phòng và tiền ăn uống tại khách sạn đã đội lên nhiều lần”. Anh N.N.T, trưởng phòng một đơn vị sự nghiệp, nói: “Những năm trước vào các dịp lễ, anh em trong phòng thường đi chơi cá nhân và đi chơi xa. Năm nay giá cả đắt đỏ, mọi người thống nhất tổ chức một chuyến dã ngoại tập thể tại cụm danh thắng núi Đá Bia, Vũng Rô - Tàu không số, Bãi Môn - Mũi Điện. Đây vừa là dịp gặp mặt gia đình cán bộ trong phòng, vừa khám phá vẻ đẹp chính quê mình, lại vừa tiết kiệm”.

 

Với các du khách trẻ tuổi thì du lịch “bụi” luôn là lựa chọn số một bởi năng động và tiết kiệm. Nguyễn Văn Tiến, sinh viên Trường Đại học Phú Yên nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mua tour vì sinh viên không có nhiều tiền, hơn nữa đi tour mình không chủ động lắm. Dịp lễ 30/4, 1/5 sắp tới chúng tôi sẽ đi một chuyến dọc biển từ Tuy Hòa đến Sông Cầu. Thức ăn chuẩn bị sẵn và lên đường bằng xe máy!”.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek