Thứ Sáu, 04/10/2024 20:16 CH
UBND tỉnh chỉ đạo:
Thực hiện tốt chính sách tín dụng đối với học sinh, sinh viên
Thứ Tư, 20/04/2011 10:00 SA

UBND tỉnh Phú Yên vừa có thông báo về việc thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV) theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan và chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện một số nội dung nhằm thực hiện tốt chính sách tín dụng đối với HS, SV.

 

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phối hợp với các cơ quan liên quan đánh giá, thống kê số hộ gia đình có từ 02 con trở lên đang đi học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và học nghề nhưng không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đề xuất kiến nghị về chính sách đối với những đối tượng này gửi NHCSXH Trung ương để trình Chính phủ xem xét.

 

Về công tác kiểm tra, giám sát, UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh - Xã hội chủ trì thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành (gồm Sở Tài chính, Sở GD-ĐT, Sở Lao động – Thương binh - Xã hội, UBND huyện, thị xã, thành phố) để tổ chức kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách tín dụng đối với HS, SV trên địa bàn tối thiểu 2 lần trong năm. Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH, NHCSXH và các tổ chức chính trị xã hội các cấp thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện bình xét đối tượng vay vốn, việc sử dụng vốn vay, công tác thu hồi nợ…

 

Về công tác thông tin, báo cáo và tuyên truyền, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường THCS, THPT tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền về chính sách tín dụng HS, SV cho các em học sinh lớp 9 và lớp 12. Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và dạy nghề chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh bố trí bộ phận theo dõi thực hiện chương trình cho vay HS, SV.

 

Từ nay đến trước tháng 6/2011, NHCSXH chủ động phối hợp với các ngành có liên quan tại địa phương để tham mưu cho UBND các cấp tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình tín dụng HS, SV tại địa phương, lựa chọn các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chính sách tín dụng HS, SV đề nghị UBND các cấp khen tặng tại hội nghị sơ kết 3 năm. Các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh tuyên truyền, giới thiệu kết quả 3 năm thực hiện chương trình này để các ngành, các cấp, nhân dân hiểu và thực hiện tốt.

 

P.V

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek