Thứ Bảy, 05/10/2024 06:19 SA
Công trình cầu Bà Sào, tràn Suối Bửu trên ĐT645:
Thi công ì ạch
Thứ Sáu, 15/04/2011 14:00 CH

Hai công trình cầu Bà Sào và tràn Suối Bửu trên ÐT645 (nối TP Tuy Hòa với huyện Sông Hinh) đang được Bộ Giao thông – Vận tải triển khai xây dựng. Tuy nhiên, tiến độ thi công rất chậm làm ảnh hưởng đến việc lưu thông và an toàn của các phương tiện qua lại đoạn đường này.

 

ba-sao-110415.jpg

Cầu Bà Sào trên ĐT645 thi công ì ạch ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, nhất là vào mùa mưa bão - Ảnh: H.TRUNG

 

Cầu Bà Sào và tràn Suối Bửu đi qua địa bàn xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa) được Bộ Giao thông – Vận tải đầu tư theo dự án tín dụng ngành Giao thông – Vận tải nhằm cải tạo mạng lưới đường quốc gia (bước 2, giai đoạn 1). Gói thầu này (bao gồm cả nâng cấp cầu Đak Pri, tỉnh Đắk Nông) có giá trị 60,7 tỉ đồng do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình 3 và Công ty cổ phần Xây dựng và quản lý công trình Kon Tum thực hiện. Công trình được khởi công tháng 3/2010, theo hợp đồng phải hoàn thành vào cuối năm nay. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện dự án đang rất ì ạch, suốt một thời gian dài từ khi bắt đầu mùa mưa năm trước đến cuối tháng 3/2011, nhà thầu đã tạm dừng thi công hoặc thi công cầm chừng. Trong khi đó, ĐT645 là tuyến đường có rất nhiều xe qua lại, nhất là vào những thời điểm thu hoạch nông sản như sắn, mía… Mỗi khi mùa mưa đến, cầu Bà Sào, tràn Suối Bửu là điểm thường xuyên bị nước ngập sâu, gây ách tắc giao thông. Như mùa mưa năm 2010, nơi đây đã trở thành đoạn đường đau khổ đối với người dân và tài xế. Sau khi Sở Giao thông – Vận tải yêu cầu đảm bảo giao thông, nhà thầu đã đổ rất nhiều đá hộc xuống đoạn đường tránh qua tràn Bà Sào đang thi công làm cho những loại xe nhỏ hoặc xe có gầm thấp qua lại rất khó khăn. Nhiều xe đã bị đá làm mắc kẹt giữa dòng nước, nhân dân phải tổ chức cứu hộ rất vất vả. Các xe buýt chạy tuyến nội thành Tuy Hòa đi Tân Lập, huyện Sông Hinh không thể qua lại đoạn đường này nên phải nằm chờ hai bên đoạn đường bị ngập nước, đang triển khai thi công để trung chuyển hành khách. Trước tình hình đó, UBND hai huyện Tây Hòa, Sông Hinh đã nhiều lần có công văn đề nghị Sở Giao thông – Vận tải đề nghị chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 6 (PMU6) Bộ Giao thông – Vận tải kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra. Tuy nhiên, mọi việc vẫn đâu vào đấy. Vì những nguyên nhân khác nhau, nhà thầu vẫn thi công cầm chừng, mặc dù đây là công trình có tính chất cấp bách, vốn đầu tư lớn. Chiều 13/4, liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và  xây dựng công trình 3 cùng Công ty cổ phần Xây dựng và quản lý công trình Kon Tum tập trung thi công phần đường dẫn qua tràn Suối Bửu, còn tại cầu Bà Sào, chỉ có vài công nhân trông coi lán trại, công trường vắng tanh.

 

Việc công trình xây dựng cầu Bà Sào, tràn Suối Bửu trên ĐT645 thi công ì ạch đã gây nhiều bức xúc cho nhân dân và chính quyền địa phương. Nhiều hộ gia đình sống gần nơi công trường đang thi công đang phải hứng chịu cảnh bụi bặm, ảnh hưởng đến cuộc sống. Còn chính quyền hai huyện Tây Hòa và Sông Hinh lại tiếp tục nỗi lo ngập nước, tắc đường khi mùa mưa đến. Ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa cho biết: Nếu cầu Bà Sào, tràn Suối Bửu không thể hoàn thành trước mùa mưa năm nay thì việc đi lại của người dân sẽ lại gặp nhiều khó khăn, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Còn theo ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh thì ĐT645 là tuyến đường chính nối địa phương này với TP Tuy Hòa. Nông sản của người dân được vận chuyển về xuôi chủ yếu bằng đường này nhưng việc công trình cầu Bà Sào, tràn Suối Bửu chưa được đẩy nhanh tiến độ thi công sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc phát triển kinh tế, xã hội của huyện miền núi Sông Hinh.

 

Liên quan đến vấn đề này, sáng 14/4, ông Nguyễn Thành Trí – Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải cho biết sở này đã nhiều lần có văn bản đề nghị cũng như trực tiếp làm việc với Ban quản lý dự án 6 để đôn đốc tiến độ. Sắp tới Sở Giao thông – Vận tải sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư để 2 công trình cầu Bà Sào, tràn Suối Bửu có thể hoàn thành trước mùa mưa 2011.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek