Thứ Bảy, 05/10/2024 12:20 CH
Đường vào khu du lịch Bãi Tràm, TX Sông Cầu:
Vẫn chưa nâng cấp, cải tạo
Thứ Hai, 11/04/2011 11:00 SA

Mặc dù đã có chủ trương từ năm 2007, nhưng đến nay tuyến đường nối từ quốc lộ 1D vào khu du lịch Bãi Tràm, TX Sông Cầu vẫn chưa được triển khai nâng cấp, cải tạo.

 

bai-tram110411.jpg

Đường vào khu du lịch Bãi Tràm hư nặng nhưng vẫn chưa được nâng cấp, cải tạo. - Ảnh: H.TRUNG

 

Tháng 8/2007, UBND tỉnh có thông báo cho phép UBND huyện Sông Cầu lập dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo tuyến đường nối từ quốc lộ 1D vào khu du lịch Bãi Tràm của Công ty TNHH La Perla-Tashun. Tuyến đường này có nền đường rộng 7,5m, mặt rộng 5,5m, dài 6,6km, tổng mức đầu tư trên 14,2 tỉ đồng (năm 2009). Tỉnh đã đồng ý cho UBND TX Sông Cầu thực hiện phương án đầu tư bằng nguồn vốn do Công ty TNHH La Perla-Tashun ứng trước, sau đó khấu trừ vào tiền thuê đất của nhà đầu tư. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau, trong năm 2010 dự án Nâng cấp, cải tạo tuyến đường nối quốc lộ 1D với khu du lịch Bãi Tràm vẫn chưa được triển khai, trong khi tổng mức đầu tư của dự án đã bị “đội” lên trên 18,6 tỉ đồng. UBND TX Sông Cầu đã nhiều lần tổ chức các cuộc họp với Công ty TNHH La Perla-Tashun cùng các cơ quan có liên quan của tỉnh nhằm giải quyết vướng mắc, sớm triển khai công trình. Nhà đầu tư cũng cam kết ứng kinh phí theo nhiều đợt khác nhau để làm đường; khi dự án đã khởi công mà chậm ứng tiền cho đơn vị thi công làm phát sinh lãi vay ngân hàng thì Công ty TNHH La Perla-Tashun phải chịu. Hiện doanh nghiệp này đã nộp vào ngân sách tỉnh 3 tỉ đồng.

 

Giải thích về việc chậm thực hiện dự án, ông Trần Lâm Sắt, Trưởng ban quản lý công trình đầu tư và xây dựng cơ bản TX Sông Cầu, cho biết công trình được chủ đầu tư triển khai các trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật. Từ năm 2009, UBND TX Sông Cầu đã xây dựng phương án tài chính để đầu tư dự án trình Sở Tài chính thẩm định, nhưng sở không thẩm định vì trước đó UBND tỉnh đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình theo cơ chế nguồn vốn do nhà đầu tư ứng trước, giá trị công trình sau khi được nghiệm thu sẽ được ngân sách tỉnh hoàn trả bằng tiền thuê đất của dự án khu du lịch Bãi Tràm. Việc ứng tiền cho UBND TX Sông Cầu triển khai dự án của Công ty TNHH La Perla-Tashun trước đây cũng gặp trục trặc khi các cơ quan chức năng của tỉnh không chấp nhận. Hiện những vướng mắc này đã được giải quyết. Công ty TNHH La Perla-Tashun mới đây cũng chấp nhận trả tiền thuê đất một lần để thực hiện dự án.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek