Chủ Nhật, 06/10/2024 09:34 SA
Ngôi nhà chung của nữ doanh nhân Phú Yên
Thứ Tư, 30/03/2011 14:30 CH

Sau 4 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Phú Yên đã thực sự trở thành “ngôi nhà chung” để các doanh nhân nữ trong tỉnh trao đổi kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp, hỗ trợ nhau trong công việc kinh doanh, chia sẻ các vấn đề về giới và xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

giao-luu-110330.jpg

Các thành viên trong CLB Nữ doanh nhân Phú Yên chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý điều hành doanh nghiệp. - Ảnh: P.V

 

Thành lập từ tháng 7/2007, CLB Nữ doanh nhân Phú Yên là tổ chức tự nguyện của các nữ chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn Phú Yên, trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Từ 17 thành viên ban đầu, đến nay CLB đã thu hút 43 nữ chủ doanh nghiệp tham gia. Sau 4 năm hoạt động, CLB đã thực sự mang đến cho các thành viên một môi trường sinh hoạt gần gũi, ấm áp và hiệu quả. CLB có cả website để quảng bá hình ảnh từng doanh nghiệp thành viên và tổ chức nhiều chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nữ doanh nhân Phú Yên với CLB Nữ doanh nhân các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Bình Phước... CLB còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức diễn đàn giao lưu trực tiếp với lãnh đạo tỉnh về những chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp của tỉnh, những vấn đề về hội nhập kinh tế quốc tế thế giới… Những hoạt động thiết thực này đã mở ra nhiều cơ hội quan hệ hợp tác, đầu tư kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

Bà Ngô Thị Diệu Nguyệt, chủ cây xăng trên đường Lê Duẩn, phường 7 (TP Tuy Hòa) thổ lộ: “Từ khi tham gia sinh hoạt CLB, tôi có điều kiện biết thêm nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tại đây, chúng tôi không những trao đổi kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp, mà còn tham gia nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực khác”. Thông qua những buổi sinh hoạt, các nữ doanh nhân Phú Yên “gần” nhau hơn bởi sự thân tình và cởi mở. Bởi ở đó, họ không chỉ trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, mà còn chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống thường nhật. Bởi họ không chỉ là những thủ lĩnh trong doanh nghiệp, mà còn là người vợ, người mẹ với vai trò giữ lửa cho mái ấm không hề đơn giản.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc: Tuy mới thành lập, nhưng CLB Nữ doanh nhân Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả. Đây không chỉ là một sân chơi để những nữ doanh nhân trong tỉnh tiếp cận, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh cũng như chia sẻ các vấn đề về giới và góp sức vì cuộc sống của cộng đồng mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp đề đạt nguyện vọng, sáng kiến giúp tỉnh hoàn thiện cơ chế, chính sách phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế tỉnh nhà nói chung ngày càng tốt hơn.

Tại đây, những hạnh phúc trong gia đình, những thành đạt trong công việc của mỗi thành viên như được nhân lên và những nỗi buồn dịu vợi đi rất nhiều. Bà Ngô Thị Ngọc Thiếp (Công ty TNHH Tứ Thiện), Phó Chủ nhiệm CLB nói: “Lâu nay, ngoài việc chuyên tâm vào kinh doanh, thì cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa các nữ doanh nhân của Phú Yên hầu như rất ít. CLB chính là nơi để chúng tôi mở rộng các mối quan hệ, hợp tác, đoàn kết để đứng vững trên thương trường trong thời hội nhập”. Theo bà Võ Thị Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thuận Thảo, Chủ nhiệm CLB: “Bên cạnh cùng hỗ trợ nhau để phát triển doanh nghiệp, CLB còn hướng đến một mục đích tốt đẹp khác là chung tay góp sức vì cuộc sống cộng đồng”. 

 

Thời gian qua, CLB đã vận động quyên góp giúp đỡ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do lũ lụt ở các huyện Đông Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu; xây tặng nhà “mái ấm tình thương” cho một phụ nữ nghèo không nơi nương tựa ở thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh); tặng trên 50 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi ở xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa).

 

Đồng thời ủng hộ các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ Vì người nghèo, quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, quỹ Bảo trợ trẻ em, quỹ Khuyến học... của tỉnh nhà với số tiền trên 96 triệu đồng. Ngoài ra, còn có không ít thành viên của CLB tự bỏ “tiền túi” của doanh nghiệp cứu trợ cho người dân nghèo vùng lũ trong các đợt lũ lụt thiên tai… với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Các nữ doanh nhân hoạt động tích cực trong lĩnh vực này có thể kể đến như Võ Thị Thanh (Công ty cổ phần Thuận Thảo), Huỳnh Bích Hợp (Công ty TNHH Bích Hợp), Huỳnh Thị Hòa (Công ty TNHH Hiệp Hòa), Trần Thị Liễu (Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Xuân Phấn), Trần Thị Kim Nga (Nhà thuốc Đông dược Hiệp Hưng), Dương Thị Thủy Tú (Công ty TNHH thương mại Dũng Tiến), Ngô Thị Ngọc Thiếp (Công ty TNHH Tứ Thiện), Vương Thị Loan (Công ty TNHH Kim Linh), Nguyễn Thị Diệu (Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Diệu)… giúp cho không ít bà con nghèo vượt qua cuộc sống khó khăn.

 

Bà Đỗ Thị Phương Nam, Trưởng Ban Gia đình xã hội, Hội LHPN tỉnh nói: “Các thành viên trong CLB không chỉ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, mà còn có những đóng góp hữu ích cho cộng đồng. Ngoài ra, CLB còn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào do Hội LHPN tỉnh phát động và góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ tỉnh nhà ngày càng phát triển”.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek