Chủ Nhật, 06/10/2024 11:26 SA
Tổ chức lễ cưới: Nhiều dịch vụ, lắm nỗi lo
Thứ Tư, 30/03/2011 10:00 SA

Hàng loạt các dịch vụ phục vụ lễ cưới được nhiều doanh nghiệp mở ra để phục vụ nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, một số trường hợp việc tổ chức lễ cưới đã trở thành gánh nặng...

 

cuoi110330.jpg

Chụp ảnh ngoại cảnh đang là xu thế của nhiều bạn trẻ - Ảnh: A.BANG

 

ĐA DẠNG DỊCH VỤ 

 

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, hiện có hàng loạt các dịch vụ được mở ra để phục vụ trọn gói cho một lễ cưới. Thị trường thiệp cưới hiện đang rất phong phú với nhiều kiểu dáng, mẫu mã hiện đại, với nhiều mức giá khác nhau. Mỗi tấm thiệp có giá 1.800-4.500 đồng và sẽ giảm giá tùy vào số lượng nhiều hay ít. Theo xu hướng hiện nay, “đẳng cấp” của người mời sẽ phụ thuộc vào tấm thiệp được gởi. Vì vậy không ít khách hàng lựa chọn loại thiệp có giá tiền cao nhất để đặt mua, thường khoảng 4.500-6.000 đồng/tấm. Một dịch vụ khác không thể thiếu cho ngày cưới là chụp hình, trang điểm cô dâu với nhiều phong cách, giá tiền khác nhau. Bộ ảnh cưới bình thường hiện nay 3-4 triệu đồng. Đó là chưa kể đến dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời với giá từ 15-20 triệu đồng, hiện đang là mốt của không ít bạn trẻ. Ông Trần Thanh Sơn, chủ tiệm chụp ảnh Vy Huỳnh cho biết: “Hiện nhiều bạn trẻ thích chụp ngoại cảnh để có thêm những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và cũng để ghi lại khung cảnh thật, sống động làm kỷ niệm về sau”.

 

Sau thiệp và chụp hình cưới, việc thuê váy cưới cô dâu, quần áo chú rể, thuê xe du lịch cũng không kém phần quan trọng. Tùy theo quãng đường, loại xe mà giá thuê sẽ cao hay thấp. Nếu như khách thuê xe từ bảy chỗ ngồi trở lên sẽ tiết kiệm khoảng 1-2 triệu đồng so với thuê xe 4 chỗ ngồi. Ngoài ra, một điều quan trọng không thể bỏ sót là chọn nơi đãi tiệc. Theo xu hướng hiện nay, nhiều người đã lựa chọn đặt tiệc cưới tại nhà hàng bởi sự sang trọng. Bà Nguyễn Thị Viên, người phụ trách việc tổ chức lễ cưới tại khách sạn Công Đoàn (TP Tuy Hòa) cho biết: “Khách đến đặt tiệc, chúng tôi hỗ trợ miễn phí phần nghi lễ, trang trí, hoa tươi trưng tại bàn tiệc… Một số khách hàng muốn có dàn nhạc hay những yêu cầu cao hơn trong phần nghi lễ thì phải thêm tiền phụ thu. Trung bình mỗi bàn tiệc ở đây có giá từ 1-1,2 triệu đồng, tùy theo yêu cầu. Khách có thể đặt thêm số lượng hay thành phần món ăn có trong thực đơn”.

 

ĐỂ KHÔNG PHẢI LÀ GÁNH NẶNG

 

Để có được một tiệc cưới “bình dân” tổ chức tại nhà hàng, chủ nhân của bữa tiệc phải bỏ ra khoảng 40 triệu đồng. Đối với những tiệc cưới sang trọng với nhiều nghi lễ, đặt những bàn tiệc có giá tiền cao thì chi phí có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Chạy theo xu hướng hiện nay, không ít gia đình đã chọn cách tổ chức lễ cưới rình rang, đầy đủ các dịch vụ có giá tiền cao. Đám cưới bây giờ không chỉ là một nghi lễ bình thường, đôi khi nó trở thành công cụ để chủ nhân thể hiện đẳng cấp của mình. Một số người dù thu nhập chỉ ở mức trung bình nhưng vì thích phô trương đã không ngần ngại tổ chức lễ cưới tại các khách sạn, nhà hàng sang trọng, với những dịch vụ cao cấp kèm theo. Hậu quả sau đó là “gánh” một khoản nợ lớn để hai vợ chồng mới cưới phải cùng nhau “kéo cày trả nợ”. Chị Hồ Thị Thu Sương ở đường Lê Lợi, phường 4 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức đám cưới cách đây khoảng 2 tháng. Vì điều kiện gia đình không thể tổ chức tiệc cưới tại nhà và cũng muốn để tiện cho khách dự tiệc nên đã tổ chức tại một nhà hàng lớn ở TP Tuy Hòa. May mà sau đó không bị thâm hụt nhiều lắm”. 

 

Lễ cưới là khoảnh khắc thiêng liêng và hạnh phúc nhất của một đời người. Nhưng hiện nay, đi kèm với những trào lưu cưới xa hoa thì đám cưới đã thật sự trở thành gánh nặng về tiền bạc đối với nhiều người. Chị Đặng Thị Kiều ở huyện Đông Hòa thổ lộ: “Chúng tôi quen nhau được 4 năm rồi. Cả hai đều có công việc ổn định và muốn tổ chức cưới sao cho “tương đối”, nhưng gia đình không khá giả lắm nên sợ không đủ chi phí. Chắc chúng tôi sẽ tổ chức đơn giản, vừa hợp với túi tiền của mình và cũng không phải quá lo lắng trả nợ sau đám cưới”. Những người có sự lựa chọn như chị Kiều không phải ít, bởi cũng có một số người tiến hành đám cưới theo kiểu Tây, tổ chức gọn nhẹ, mời một ít bạn bè, đồng nghiệp và người thân trong gia đình đến chung vui với chi phí thấp mà vẫn mang nhiều ý nghĩa.

 

HỒ NHƯ – HUY HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek