Chủ Nhật, 06/10/2024 09:36 SA
“Đắt sô” dịch vụ quảng cáo, tuyên truyền
Thứ Tư, 30/03/2011 14:00 CH

Để “làm đẹp” cho Đại lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011 các công ty quảng cáo, cơ sở may cờ, băng rôn đã phải làm việc ngày đêm để đáp ứng nhu cầu in quảng cáo, trang bị cờ phướn của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

QC-110330.jpg

Những chiếc xe hoa đang được trang trí khâu cuối cùng để đưa vào phục vụ đại lễ. - Ảnh: N.XUÂN

 

NHU CẦU LỚN

 

Để đáp ứng cho nhu cầu trang trí của các cơ quan, doanh nghiệp trong dịp chào mừng đại lễ, hàng chục công ty quảng cáo, cơ sở may cờ phướn, băng rôn phải làm việc hết công suất suốt hơn 1 tháng nay, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Công việc chủ yếu là thiết kế, trang trí xe hoa, băng rôn, khẩu hiệu, biểu tượng, biểu trưng... Ông Tấn Minh, Công ty TNHH Mỹ thuật quảng cáo Tấn Minh cho biết: “Chúng tôi mới nhận các hợp đồng quảng cáo cách đây hơn 1 tuần, do phải chờ các cơ quan, doanh nghiệp thống nhất về mẫu thiết kế. Do thời gian gấp rút nên đội ngũ nhân viên của công ty phải “tăng tốc” làm việc để kịp thời gian giao hàng và đảm bảo chất lượng”.

 

Trong khi đó, họa sĩ Diệp Xang (Công ty TNHH Mỹ thuật quảng cáo Diệp Xang) chia sẻ, năm nay công ty nhận làm sáu xe hoa diễu hành cho các đơn vị, doanh nghiệp; 2 xe sân khấu cho các đoàn ca nhạc và một số xe diễu hành khác trong dịp đại lễ. Để hoàn thành một khối lượng công việc lớn này trong vòng 1 tháng, công ty phải mở rộng cơ sở tạm thời ra sân sau Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh và động viên nhân viên làm việc liên tục để có thể hoàn tất công việc đúng thời gian giao ước với khách hàng. Còn tại Công ty TNHH Quảng cáo Tường Nguyên, dù đã hơn 5g chiều ngày chủ nhật nhưng không khí làm việc vẫn tất bật. Anh Vũ, nhân viên của công ty này cho biết: “Do số lượng công việc quá lớn nên anh em chúng tôi phải làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm. Vì đây là công việc chuẩn bị cho đại lễ nên chúng tôi không dám lơ là”.

 

Không chỉ những doanh nghiệp hoạt động ngành quảng cáo tất bật trong những ngày chuẩn bị đại lễ, những ngày qua tại các cơ sở may cờ, phướn, băng rôn, khẩu hiệu cũng không kém phần nhộn nhịp. Cơ sở thanh thiếu nhi Bảo Lộc chuyên cung cấp các loại cờ, phướn và các thiết bị liên quan đến nhu cầu sử dụng của các cơ quan, doanh nghiệp nên công việc rất bận rộn. Để phục vụ cho dịp đại lễ, cơ sở này đã huy động nhân lực làm việc liên tục trong nhiều tháng nay. Bà Huỳnh Thị Hường, chủ Cơ sở thanh thiếu nhi Bảo Lộc cho biết: “Nhân viên phải làm việc cả ngày lẫn đêm mà không đủ hàng cung cấp cho khách. Dù đại lễ đã cận kề rồi, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục thông báo tuyển thêm công nhân may để giải quyết hết số hợp đồng đã ký với khách hàng”.

 

NHIỀU SẢN PHẨM TĂNG GIÁ

 

Theo các công ty quảng cáo, từ đầu năm đến nay các loại nguyên vật liệu của ngành quảng cáo liên tục tăng giá. Để thu hút được khách hàng, các công ty phải cạnh tranh liên tục về chất lượng cũng như giá. Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, đại diện Công ty TNHH Quảng cáo Tường Nguyên cho biết: “Cứ mỗi lần đi nhận hàng là thấy giá nguyên liệu lại tăng. Từ tết đến nay trung bình mỗi loại nguyên vật liệu tăng 20%. Bên cạnh đó, giá xăng dầu tăng cao cũng đã kéo theo cước vận chuyển tăng. Tuy nhiên, chúng tôi không dám tăng giá thành phẩm lên quá cao mà chỉ tăng 10-15% để giữ khách”. Nhiều công ty quảng cáo khác cũng cho biết, giá thành sản phẩm cũng chỉ tăng từ 10-15%.

 

Trong khi đó, từ trước tết đến nay, giá các loại vải xoa, vải phi, vải KT liên tục tăng giá với mức độ mạnh, từ 20-45%. Cá biệt, vải KT tăng giá lên gần 50% so với thời điểm trước tết. Bà Huỳnh Thị Hường, chủ Cơ sở thanh thiếu nhi Bảo Lộc cho biết, cơ sở đã có kế hoạch thay đổi giá ở một số mặt hàng trong thời gian tới. Theo đó, cờ Đảng vải KT 1,8m từ 52.000 đồng lên 60.000 đồng/cái, cờ Đảng (vải phi) 2,4m từ 70.000 đồng lên 75.000 đồng/cái, cờ Tổ quốc vải KT 1,8m từ 47.000 đồng lên 55.000 đồng/cái… (giá chỉ áp dụng sau ngày 1/4).

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek