Thứ Tư, 02/10/2024 17:32 CH
Giảm giá, khuyến mãi để kích cầu
Thứ Tư, 23/03/2011 11:00 SA

Xăng, dầu, điện tăng giá đã đẩy nhiều loại mặt hàng tăng giá theo. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều sản phẩm đi ngược lại: vừa giảm giá vừa khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng.

 

khuyen-mai110323.jpg

Khách mua hàng giảm giá, khuyến mãi tại Đệ Nhất Phan Khang (TP Tuy Hòa). - Ảnh: X.HUY

 

Khi xăng, dầu, điện tăng giá, để thắt chặt chi tiêu, người tiêu dùng ưu tiên mua các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, đường, mắm, muối… và cắt giảm chi tiêu đối với các mặt hàng khác như: tủ lạnh, ti vi, máy ảnh, máy vi tính… khiến các mặt hàng này rơi vào tình trạng ế ẩm. Do đó, nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng này phải giảm giá, khuyến mãi nhằm kích cầu.

 

Những ngày qua, các cửa hàng điện thoại di động, siêu thị điện máy trên địa bàn TP Tuy Hòa treo đầy những tấm biển rực rỡ, bắt mắt với nội dung giảm giá, khuyến mãi với mức giảm từ 15-30% nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

Lâu nay, khuyến mãi, giảm giá được tiến hành theo đợt, nhất là vào các dịp lễ, tết. Nay, mặc dù các nhà sản xuất, phân phối chưa tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng mỗi cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh đã tiến hành khuyến mãi, giảm giá theo cách riêng của mình nhằm kích cầu tiêu dùng. Hầu hết những mặt hàng thuộc diện giảm giá, khuyến mãi là những sản phẩm được xuất xưởng trước khi xăng, dầu, điện tăng giá. Ngoài tủ lạnh, nhiều dòng sản phẩm khác như máy giặt, tivi, lò vi sóng, laptop, máy ảnh… cũng giảm từ 30%-50%. Trong đó, giảm mạnh nhất là một số loại máy ảnh hiệu Sony, Nikon, Fujifilm với mức từ 1,5 - 2 triệu đồng/chiếc, mức giảm cao nhất từ trước đến nay. Các loại ti vi như Plasma, LCD, màn hình phẳng… cũng là những mặt hàng được giảm giá mạnh trong thời điểm này. Chỉ bốn tháng trước, TV LCD 40 inch có giá gần 40 triệu đồng, giờ chỉ còn 20 - 25 triệu đồng, tùy thuộc nhãn hiệu. Mặt hàng sữa cũng có nhiều chương trình khuyến mãi đi kèm như mua sữa tích lũy điểm, đổi nắp thiếc của hộp sữa để lấy các quà tặng như balô, cặp xách, áo khoác, đồ chơi thông minh, hộp âm nhạc, xe đạp… Bên cạnh việc giảm giá, nhiều cửa hàng còn tung ra các chương trình như tặng quà sinh nhật, miễn phí công lắp đặt, dùng thử sản phẩm miễn phí, mua hàng trả góp, kéo dài thời gian bảo hành...

 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH thương mại – dịch vụ Phùng Lan (TP Tuy Hòa) cho biết:  “Hiện nay, các loại hàng hóa, sản phẩm liên tục bị đội giá. Do đó, khuyến mãi, giảm giá được xem là biện pháp khả dĩ của doanh nghiệp nhằm kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh doanh số bán hàng, giảm bớt gánh nặng chi phí đối với khách hàng”. Thực tế cho thấy việc khuyến mãi, giảm giá trong thời gian qua giúp doanh số kinh doanh của các cửa hàng tăng trung bình từ 10%-15%.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek