Thứ Năm, 03/10/2024 13:32 CH
Cần lắm những địa chỉ bán quà lưu niệm
Chủ Nhật, 13/03/2011 07:17 SA

Dạo một vòng TP Tuy Hòa trước những ngày diễn ra đại lễ  kỷ niệm 400 năm Phú Yên và khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011, đâu đâu cũng thấy không khí chuẩn bị rất rộn ràng. Thế nhưng, để tìm ra những địa chỉ bán hàng lưu niệm phục vụ du khách khi đến Phú Yên thì rất khiêm tốn. Dĩ nhiên, trên các tuyến phố ở Tuy Hòa không thiếu những cửa hàng bán quà lưu niệm với nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng ở khắp các vùng miền trong cả nước, thậm chí các hàng hóa mang dáng dấp nước ngoài. Nhưng một cửa hàng bán quà lưu niệm du lịch đúng nghĩa thì hầu như không có. Điều này có nhiều nguyên nhân. Phía người kinh doanh thiếu thông tin về một sự kiện rất lớn đang diễn ra tại tỉnh nhà là Năm Du lịch quốc gia. Nhiều người lại có suy nghĩ Phú Yên mình chẳng có gì đặc trưng, cái mình có nơi khác cũng có, nên chọn cái đang sẵn có. Đây là nhận thức chưa đúng.

 

Nhưng nhìn ở góc độ ngược lại thì các cơ quan Nhà nước, những người có trách nhiệm trong vấn đề này cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá ngay chính tại địa bàn dân cư mình. Cụ thể, cần có sự định hướng, gợi mở để có nhiều người tham gia, với nhiều ý tưởng và sản phẩm mới lạ trong lĩnh vực này. Khách du lịch đi đến đâu đều muốn mang về nhà một vài món quà lưu niệm đặc trưng của địa phương đó để tặng cho người thân hay làm kỷ niệm cho mình, chẳng hạn như một sản phẩm bánh kẹo đặc trưng, một ràng bánh tráng, một bức tranh nho nhỏ, một chiếc mũ, chiếc áo thun in hình danh lam thắng cảnh … Đó là tâm lý và nhu cầu tất yếu của bất kỳ khách du lịch nào dù khách ta hay khách Tây.

 

Được biết, cách đây một năm, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các ngành liên quan triển khai công tác này, nhưng không hiểu vì lý do gì đã sắp đến ngày khai mạc Năm Du lịch, thị trường quà lưu niệm Phú Yên vẫn khá yên ắng. Một số sản phẩm làng nghề được định hướng như: Rượu Quán đế, bánh tráng Hòa Đa, bò khô một nắng, sản phẩm mỹ nghệ từ vỏ ốc, gáo dừa, mây tre lá… còn đang sản xuất và đưa ra thị trường ở dạng đơn lẻ.

 

Để tạo dấu ấn tốt cho du khách khi đến Phú Yên trong Năm Du lịch quốc gia, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm triển khai, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhóm ngành nghề này tổ chức nhiều điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của quê hương đất Phú đến với du khách.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek