Thứ Sáu, 04/10/2024 10:19 SA
Gởi bưu phẩm đi nước ngoài tại Bưu điện TP Tuy Hòa:
Bưu phẩm bị hoàn, cần làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm
Thứ Sáu, 04/03/2011 10:30 SA

Bưu phẩm gởi tại Bưu điện TP Tuy Hòa đi nước ngoài nhưng sau hơn 2 tháng, người nhận không nhận được và bị hoàn trả. Điều này đã gây nhiều bức xúc cho người gởi vì hàng hóa bị hỏng, đi lại nhiều lần, tốn thêm chi phí.

 

buu-dien110304.jpg

Anh Lê Trung Phong bức xúc vì bưu phẩm bị hoàn trả đã bị hư hỏng- Ảnh: H.NHƯ

 

Ngày 10/11/2010, chị Bùi Thị Mộng Thủy ở phường 6, TP Tuy Hòa đến Bưu điện TP Tuy Hòa để gởi bưu phẩm (gồm mực khô và thuốc tây) cho người nhà ở Thụy Điển. Thế nhưng sau một tháng, người thân của chị vẫn chưa nhận được hàng. Sau khi liên lạc với người thân ở nước ngoài, anh Lê Trung Phong, chồng chị Thủy nhiều lần lên bưu điện để hỏi nhưng các nhân viên ở đây giải thích là hàng chưa tới nơi, vì chuyển đi nước ngoài nên thời gian vận chuyển hơi lâu(?!). Đến ngày 10/1/2011, anh Phong được nhân viên bưu điện TP Tuy Hòa hướng dẫn làm đơn khiếu nại. Ngày 7/2, chị Thủy nhận được điện thoại của bưu điện gọi lên nhận lại hàng, kèm theo tiền phí chuyển hoàn 212.000 đồng. Chồng chị Thủy đã lên bưu điện gặp trực tiếp người quản lý thì được biết bưu phẩm của gia đình anh đã được chuyển về lại TP Tuy Hòa từ ngày 16/12/2010. Mặc dù vậy, chị Thủy lại không hề nhận được thư mời lên nhận lại bưu phẩm mà chồng chị phải vất vả đi lại nhiều lần.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, anh Lê Trung Phong rất bức xúc vì thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của các nhân viên Bưu điện TP Tuy Hòa. Anh Phong cho biết: “Không chỉ có việc người thân ở nước ngoài không nhận được quà của gia đình nhân dịp năm mới mà tôi còn phải nhiều lần lui tới bưu điện hỏi thăm, đến khi nhận lại bưu phẩm thì mực, thuốc đã bị hư, mốc, lại phải tốn thêm tiền phí vận chuyển. Nhân viên của Bưu điện thành phố làm việc rất tắc trách; bưu phẩm bị hoàn đã về đến nơi mà không hề hay biết để thông báo cho tôi lên nhận lại. Khi tôi gởi hàng đi Thụy Điển, họ cũng không hướng dẫn chi tiết để bưu phẩm có thể đến nơi nên trên bưu phẩm mới không có số điện thoại người nhận. Nếu tôi có ghi sai địa chỉ mà có số điện thoại thì đâu có chuyện bưu phẩm không đến được nơi cần đến.

 

Theo bà Hồ Thị Thu Ánh, Phó Giám đốc Bưu điện TP Tuy Hòa, việc bưu phẩm gởi đi nước ngoài bị hoàn trả rất hiếm hoi. Trong trường hợp này có thể là do người gởi ghi sai địa chỉ người nhận. Việc bưu phẩm đã được hoàn lại từ tháng 12/2010 nhưng đến tháng 1/2011 nhân viên của bưu điện vẫn đề nghị anh Phong khiếu nại là vì hai bộ phận phát hành và nhận gởi không hề liên quan với nhau nên không biết bưu phẩm bị hoàn trả. “Đây là một phần thiếu trách nhiệm của chúng tôi vì không nhiệt tình với công việc, không có sự phối hợp kiểm tra giữa các bộ phận với nhau. Nhân viên ký nhận đã không kiểm tra thông tin để khách hàng ghi thiếu số điện thoại người nhận trên bưu phẩm. Sau khi bưu phẩm bị hoàn, chúng tôi cũng đã 3 lần gởi thư mời gia đình chị Thủy đến nhận lại nhưng do số nhà chị Thủy bị trùng nên đã không nhận được. Bưu điện TP Tuy Hòa đã làm đơn đề nghị lên Bưu điện tỉnh liên hệ với bên phía Thụy Điển để kiểm tra lại nguyên nhân bưu phẩm bị hoàn trả. Nếu không phải do người gởi ghi sai thông tin người nhận, bưu điện sẽ bồi thường thỏa đáng cho khách hàng theo quy định” - bà Ánh nói.

 

HOÀI TRUNG – HỒ NHƯ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chấn chỉnh hoạt động xe buýt, taxi
Thứ Sáu, 04/03/2011 14:30 CH
Thi công cầm chừng
Thứ Sáu, 04/03/2011 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek