Thứ Sáu, 04/10/2024 10:29 SA
Công trình đường từ Nam cầu Hùng Vương đến Bắc cầu Đà Nông:
Thi công cầm chừng
Thứ Sáu, 04/03/2011 14:30 CH

Công trình đường từ nam cầu Hùng Vương (TP Tuy Hòa) đến bắc cầu Đà Nông (huyện Đông Hòa) do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư được triển khai theo cơ chế của những dự án cấp bách. Thế nhưng do những nguyên nhân khác nhau nên tiến độ thi công vẫn chưa được đẩy nhanh.

 

ht110304.jpg

Thi công đoạn đường từ nam cầu Hùng Vương đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp - Ảnh: H.TRUNG

 

Tuyến đường này dài trên 15km được đầu tư nhằm góp phần phát triển kinh tế, xã hội khu vực phía nam của tỉnh. Trong tháng 10/2009, tiểu dự án 2: đoạn đường từ nam cầu Hùng Vương đến khu công nghiệp Hòa Hiệp được khởi công, sau đó không lâu tiểu dự án 3: đoạn từ khu công nghiệp Hòa Hiệp đến bắc cầu Đà Nông cũng được triển khai. Hai tiểu dự án này được triển khai theo cơ chế cấp bách nên Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ định các tổng thầu thi công gồm liên danh Công ty 508 - Công ty cổ phần 504 (tiểu dự án 2); liên danh Tổng Công ty Thành An - Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng 1.5 (tiểu dự án 3). Hiện các nhà thầu tập trung thi công tường rào bảo vệ sân bay, cầu vượt kênh, đắp đất nền đường đoạn từ cầu Hùng Vương đến cầu vượt kênh, lắp đặt cống ngang đường… với tổng giá trị thi công và chuẩn bị thiết bị 111 tỉ đồng, trong đó chủ đầu tư đã cho các liên danh tạm ứng hợp đồng 100 tỉ đồng. Theo Sở Giao thông - Vận tải, đến giữa tháng 4 năm nay, liên danh Công ty 508 - 504 sẽ hoàn thành tường rào bảo vệ sân bay, phấn đấu xong cầu vượt kênh vào cuối năm và đắp xong các lớp cấp phối đá dăm ở những đoạn có thể làm được, hoàn thiện 3km đường thuộc tiểu dự án 3 vào tháng 6/2011. Đơn vị này thừa nhận do những nguyên nhân khác nhau, thời gian hoàn thành đường từ nam cầu Hùng Vương đến bắc cầu Đà Nông bị chậm so với kế hoạch đề ra. Hiện tiến độ thực hiện hai tiểu dự án vẫn cầm chừng, liên danh các nhà thầu vẫn chưa tập trung toàn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công mặc dù thời tiết đang rất thuận lợi.

 

Ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên, đại diện chủ đầu tư, cho biết: “Mặc dù đã được đôn đốc, nhắc nhở nhiều lần nhưng các đơn vị thi công vẫn chưa thực sự chuyển biến, khó khăn hiện nay là lãi suất ngân hàng quá cao, trong khi năm nay các tiểu dự án 2,3 lại không được ghi vốn nên nhà thầu không thể vay tiền phục vụ thi công. Số tiền 100 tỉ đồng Sở Giao thông - Vận tải tạm ứng cho liên danh các nhà thầu từ cuối năm 2009 đã được các đơn vị thi công đầu tư mua sắm thiết bị và thực hiện khối lượng của công trình. Tuy nhiên việc nghiệm thu, xác nhận khối lượng thực hiện được tiến hành rất chặt chẽ nên các tổng thầu vẫn chưa thể hoàn ứng”. Cũng theo ông Tuấn, công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án gặp nhiều vướng mắc. Mặt bằng thi công vẫn chưa được bàn giao hết cho nhà thầu nhất là tiểu dự án 3 nên phải thi công theo kiểu “nhảy cóc”, được đoạn nào làm đoạn nấy gây khó khăn cho liên danh nhà thầu.

 

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường từ nam cầu Hùng Vương đến bắc cầu Đà Nông, mới đây, Sở Giao thông - Vận tải đã họp nhắc nhở, chấn chỉnh các nhà thầu. Sở Giao thông - Vận tải xác định dù có khó khăn là các tiểu dự án chưa được ghi vốn, mặt bằng thi công bị vướng nhưng trách nhiệm chính vẫn thuộc về 2 tổng thầu thi công. Sở Giao thông - Vận tải yêu cầu: Đây là công trình được triển khai theo cơ chế cấp bách nên chủ đầu tư quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công. Do vậy các đơn vị cần tập trung thiết bị, xe máy, nhân lực làm ngày làm đêm để có thể sớm hoàn thành những hạng mục chính trong năm nay.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek