Sau ba tháng triển khai, dịch vụ truyền hình hội nghị trên mạng NGN đã thu hút được khách hàng ở các thành phố lớn bởi ưu thế về chất lượng và giá cả dịch vụ. Tuy nhiên, theo Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN, đơn vị cung cấp dịch vụ NGN, tại Phú Yên hầu như chưa có khách hàng sử dụng dịch vụ này. Phó Giám đốc Bưu điện Phú Yên Trần Tấn Dũng cho biết: Dù có nhiều ưu điểm song dịch vụ này vẫn chưa thu hút được khách hàng Phú Yên là do dịch vụ này còn quá mới mẻ chưa nhiều khách hàng biết đến. Các doanh nghiệp, tổ chức vẫn thường sử dụng các phương thức truyền tin truyền thống cả trong quản lý, kinh doanh như sử dụng điện thoại, thư, công văn, thư điện tử... Mặt khác, các đơn vị có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì lại có những khó khăn nhất định về đầu tư trang thiết bị, mặc dù VNPT đã giải bài toán này bằng việc cho thuê thiết bị trọn gói trong cung cấp dịch vụ. Các doanh nghiệp trong tỉnh chưa mặn mà lắm với dịch vụ mới này đơn giản chỉ vì chưa bỏ được thói quen sử dụng các phương thức liên lạc truyền thống khác.
ĐĂNG NGUYÊN