Thứ Hai, 07/10/2024 01:22 SA
Công trình Bảo tàng tỉnh:
Vượt khó để thi công
Thứ Hai, 17/01/2011 15:00 CH

Mặc dù bị ảnh hưởng thời tiết thất thường, nhưng tiến độ thi công công trình Bảo tàng tỉnh đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thành vào tháng 5 năm nay.

 

bao-tang-110117.jpg

Thi công công trình Bảo tàng tỉnh. - Ảnh: N.N

 

Vào thời điểm này, công trường thi công Bảo tàng tỉnh luôn có từ 120 đến 150 cán bộ kỹ thuật, công nhân của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư xây dựng Vạn Tường (Bộ Quốc Phòng) và Công ty TNHH Phú Thuận làm việc. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng không khí làm việc vẫn hết sức khẩn trương. Các tốp công nhân chia nhau thi công những hạng mục công trình khác nhau dưới sự giám sát chặt chẽ của chủ đầu tư, tư vấn giám sát. Thiếu tá Đặng Minh Hậu – Giám đốc điều hành của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư xây dựng Vạn Tường tại Phú Yên cho biết: “Công trình Bảo tàng tỉnh có chiều cao mỗi tầng 6m, khẩu độ giữa các cột 12m... kỹ thuật thi công phức tạp, đòi hỏi phải tính toán yếu tố chịu lực công trình sao cho an toàn nhất. Dù vậy,Vạn Tường đã tổ chức thi công đúng theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật đề ra. Ngay như phần móng công trình, dù hồ sơ cho phép đổ bê tông tại chỗ nhưng để đáp ứng yêu cầu cấp bách về tiến độ, nhà thầu đã sử dụng bê tông thương phẩm, giá thành  “đội” lên khoảng 500 triệu nhưng thời gian hoàn thành phần móng được rút ngắn khá nhiều”. Theo thiếu tá Hậu, công trình Bảo tàng Phú Yên được khởi công vào tháng 7/2010, hoàn thành vào tháng 3 năm nay, nhưng thời gian qua, mưa kéo dài hơn 50 ngày nên tiến độ thi công bị chậm so với kế hoạch đề ra. Để bù lại thời gian bị ảnh hưởng bởi thời tiết, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ. Sau Tết Nguyên đán phải tập trung toàn lực, tổ chức thi công suốt ngày đêm nhằm có thể hoàn thành công trình vào tháng 5 năm nay.

 

Đại diện Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch- chủ đầu tư dự án cho biết: Bảo tàng tỉnh có tổng mức đầu tư trên 96,3 tỉ đồng, trong đó phần xây lắp gần 50 tỉ đồng, kiến trúc lại phức tạp nên việc thi công phải đảm bảo chất lượng cũng như kỹ thuật. Dù yêu cầu về tiến độ gấp rút nhưng không vì thế mà dễ dãi trong việc thực hiện quy trình xây dựng. Ngoài các gói thầu xây lắp, phần trưng bày cũng mất nhiều thời gian. Hiện trong số 7 đơn vị được Cục Di sản, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch giới thiệu, Công ty Cổ phần kỹ thuật xây dựng Việt Nam nhận thực hiện công việc này. Dự kiến sau khi hoàn thành các hạng mục công trình, phần trưng bày sẽ được triển khai ngay sau khi đã lấy ý kiến góp ý của tỉnh và thẩm định của các bộ có liên quan.

 

Ý DÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek