Thứ Hai, 07/10/2024 03:30 SA
Tiếp tục trồng rừng đối với các diện tích đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết
Thứ Hai, 17/01/2011 13:15 CH

UBND tỉnh vừa thống nhất cho phép tiếp tục trồng rừng đối với các diện tích cũng như các dự án đã được hoặc đã trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết. Việc làm này nhằm phủ xanh các diện tích đất trống đồi trọc, chống xói mòn, phát triển kinh tế rừng trên những diện tích đã được quy hoạch trồng rừng kinh tế.

 

UBND tỉnh sẽ kiểm tra, rà soát lại quy hoạch trồng rừng của tỉnh, trong đó tập trung khu vực Đồng Xuân. Đối với rừng phòng hộ cần có giải pháp hợp lý trong việc khoanh nuôi, tái sinh, trồng bổ sung... để đảm bảo chức năng phòng hộ, đồng thời tăng cường các biện pháp phòng chống phá rừng. Đối với rừng kinh tế cần rà soát lại số diện tích đã giao cho các nhà đầu tư để thực hiện các dự án trồng rừng, đảm bảo phù hợp với năng lực của từng nhà đầu tư. Qua kiểm tra, nếu thấy cần thiết thì điều chỉnh lại phần diện tích đã giao cho phù hợp, đồng thời yêu cầu kiểm tra kỹ phương án liên kết giữa doanh nghiệp và người dân, đảm bảo việc làm cho người dân vùng dự án và lợi ích giữa các bên. Đối với những khu vực có độ dốc cao, cần phải xem lại quy trình kỹ thuật thiết kế trồng rừng cũng như khâu phát dọn thực bì. Nếu cần thiết, có thể giữ nguyên hiện trạng, sử dụng nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu của Chính phủ (nguồn vốn 5 triệu hecta rừng) để trồng xen, bổ sung, bảo đảm giữ được thảm thực vật tại các khu vực này, chống xói mòn.

 

UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT phối hợp với các địa phương kiểm tra việc triển khai dự án trồng rừng của các doanh nghiệp trong thời gian qua như phát dọn thực bì, thực hiện các cam kết, liên kết, liên doanh với người dân, triển khai trồng rừng có đúng như hồ sơ dự án đã được phê duyệt hay chưa... Có biên bản xử lý vi phạm hành chính, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh xem xét đồng thời chỉ đạo các nhà đầu tư nhanh chóng trồng ngay các diện tích đã phát dọn thực bì.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek