Thứ Hai, 07/10/2024 21:29 CH
Giá gas tăng, bếp từ bán chạy
Thứ Tư, 05/01/2011 11:00 SA

Hơn một tháng nay, giá gas trên thị trường duy trì ở mức cao. Để tiết kiệm chi phí nhiên liệu, nhiều người chuyển sang dùng bếp từ.

 

beptu110105.jpg

Do giá gas tăng cao, nhiều gia đình chọn bếp từ để thay thế.  - Ảnh: X.HUY

 

Thời gian qua, gas là một trong số những mặt hàng tăng giá nhiều nhất, với 5 đợt tăng giá liên tục (tổng cộng hơn 90.000 đồng) nhưng chỉ giảm 2 đợt với mức giảm từ 13.000-16.000 đồng. Theo dự báo của các doanh nghiệp kinh doanh gas ở Phú Yên, giá gas vẫn còn xu hướng tăng cao trong thời gian tới do mùa đông ở nhiều khu vực trên thế giới kéo dài, giá dầu nhập khẩu tăng. Để đối phó với tình hình trên, nhiều bà nội trợ xem bếp từ như một “sự thay thế hoàn hảo”. Do đó, hiện các gian hàng bán bếp từ tại các cửa hàng điện máy, siêu thị, trung tâm thương mại ở TP Tuy Hòa luôn thu hút khách hàng tham quan, mua sắm. Theo ông Trần Hồng Quang, chủ một cửa hàng điện máy – điện lạnh tại chợ Tuy Hòa, hiện lượng bếp từ bán ra so với những tháng trước đó tăng từ 30-40%.

 

Bà Nguyễn Lệ Hồng (phường 9, TP Tuy Hòa) cho biết: “Giá gas duy trì ở mức cao nên gia đình tôi chuyển sang sử dụng bếp từ. Bếp từ dễ sử dụng bởi kích thước nhỏ gọn, dễ bảo quản, lại có các chế độ khác nhau như: xào, nấu lẩu, hâm sữa, kho, rán, nấu cháo…”. Bếp từ có chức năng khóa an toàn, tự hẹn giờ, tự điều chỉnh nhiệt độ và tự động tắt nên khá an toàn. Do được làm nóng bằng cảm ứng của sóng điện từ, bảo toàn được nhiệt qua trung gian nên hiệu suất đốt nóng luôn đạt từ 90-93%, thời gian nấu nhanh, tiết kiệm điện. Bà Lê Thị Thanh Hồng, ở đường Lê Lợi (phường 4, TP Tuy Hòa) cho biết: “Từ khi sử dụng bếp từ, gia đình tôi chỉ tốn khoảng 100.000 đồng tiền điện/tháng. So với gas, sử dụng bếp từ tiết kiệm hơn”.

 

Mặc dù nhu cầu sử dụng bếp từ tăng nhưng giá các loại sản phẩm này chẳng những không tăng mà còn có xu hướng giảm. Nguyên nhân là do sản phẩm bếp từ có mặt trên thị trường từ nhiều năm trước và đã bão hòa do sự cạnh tranh dành thị phần giữa các hãng sản xuất, các nhà phân phối. Hiện bếp từ có ba phân khúc giá khác nhau. Bên cạnh các loại bếp từ có giá dưới 650.000 đồng, bảo hành 6-12 tháng, có xuất xứ từ Trung Quốc, hiện người tiêu dùng chuộng các sản phẩm bếp từ do các hãng trong nước sản xuất với giá niêm yết từ 850.000 – 1,2 triệu đồng/bếp, bảo hành từ 12 – 18 tháng như: Goldsun GS- 20M , Nameco,  Fujicook… Tuy nhiên, dòng bếp từ cao cấp (có giá từ 7 triệu đồng/chiếc trở lên) cũng được nhiều khách hàng lựa chọn như bếp Teka của Tây Ban Nha có giá trên chục triệu đồng.

 

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ Phùng Lan (TP Tuy Hòa), bức xạ sóng điện từ của bếp từ có cường độ thấp, không gây ảnh hưởng sức khỏe cho người sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người dùng phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng như: dùng các phích cắm, ổ cắm riêng; dây điện phải chịu được tải công suất bếp từ, không sử dụng bếp từ bằng những nguồn điện không ổn định, dễ chập mạch; không để dụng cụ bằng sắt lên mặt bếp, tránh dịch chuyển bếp khi đang nấu… Khi mua hàng, khách hàng nên lên mạng tìm hiểu về các loại bếp từ, chọn cửa hàng, đại lý có uy tín. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng, nếu phát sinh sự cố, khách hàng không nên tự ý tháo rời các linh kiện ra sửa mà phải đưa đến các cửa hàng sửa chữa nhằm hạn chế rủi ro.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek