Chủ Nhật, 06/10/2024 05:49 SA
Tiếp tục triển khai các dự án cấp bách:
Mang lại hiệu quả dân sinh
Thứ Sáu, 10/12/2010 07:30 SA

4 tiểu dự án thủy lợi và giao thông thuộc các dự án cấp bách của tỉnh vừa được triển khai thực hiện. Các dự án này sẽ góp phần mang lại những hiệu quả thiết thực về dân sinh.

 

Xe-muc101210.jpg

Thi công kè sông Vét thuộc xã An Dân, huyện Tuy An - Ảnh: H.TRUNG

 

4 dự án vừa được động thổ gồm kè sông Vét (xã An Dân, huyện Tuy An), thuộc dự án Hệ thống thoát lũ bảo vệ dân cư dọc sông Kỳ Lộ; cầu Long Phú (xã An Cư, huyện Tuy An) thuộc dự án Nạo vét thoát lũ cửa biển Tân Quy; kè Lạc Mỹ (xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa) thuộc dự án Hệ thống thoát lũ bảo vệ dân cư dọc sông Ba; kè Phú Đa (xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa) thuộc dự án Nạo vét, cải tạo thoát lũ sông Bánh Lái. Đây là các công trình cấp bách của tỉnh nên được chỉ định thầu thi công cho Công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành (tổng thầu).

 

Theo yêu cầu của UBND tỉnh, Ban Quản lý các dự án cấp bách tỉnh Phú Yên cùng tổng thầu trên cơ sở hướng tuyến công trình và giải pháp kỹ thuật được các sở, ngành chức năng thống nhất, tiến hành triển khai các công trình trước ngày 10/12 năm nay, đồng thời khẩn trương hoàn thiện thiết kế cơ sở trong tháng 12/2010 đối với 4 tiểu dự án nói trên. Ông Trần Thiện Kim, Trưởng Ban Quản lý các dự án cấp bách tỉnh Phú Yên, cho biết mặc dù thời gian gấp rút, nhưng nhờ sự tích cực ủng hộ của các địa phương nơi triển khai dự án nên hiện mặt bằng thi công đã được bàn giao cho nhà thầu; các vị trí khai thác vật liệu thông thường như đất, cát, sỏi… phục vụ dự án cũng đã được thỏa thuận. Theo ông Kim, chủ đầu tư sẽ tích cực đôn đốc tổng thầu trong việc thực hiện các tiểu dự án, đồng thời phối hợp với các huyện Tuy An, Đông Hòa, Tây Hòa giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhằm có thể đảm bảo tiến độ thi công theo tinh thần của các dự án cấp bách.

 

4 dự án thủy lợi và giao thông vừa được triển khai là những công trình có ý nghĩa thiết thực về mặt dân sinh. Nhiều năm trước đây, cầu Long Phú vượt đầm Ô Loan thường bị hư hỏng trong mùa mưa bão, gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại của nhân dân xã An Cư, nhất là các học sinh. Do vậy, có được một cây cầu vĩnh cửu là mơ ước của rất nhiều người dân nơi đây. Giờ thì ước mơ đó đang dần trở thành hiện thực vì chỉ một thời gian nữa thôi, cầu Long Phú hoàn thành, tình trạng đò giang cách trở vào mùa mưa lũ sẽ chấm dứt. Còn với nhiều người dân sống dọc theo đôi bờ sông Kỳ Lộ, sông Ba, sông Bánh Lái nỗi ám ảnh về việc nhiều diện tích đất sản xuất bị xâm thực, các khu dân cư bị đe dọa bởi sự biến đổi dòng chảy của các con sông nhất là khi mùa mưa đến cũng sẽ được giải quyết. 3 tiểu dự án kè sông Vét, kè Phú Đa, kè Lạc Mỹ là những công trình đa mục tiêu, không chỉ chống xói lở bờ sông, bảo vệ các khu dân cư và tài sản của nhân dân, mà còn góp phần tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế trong vùng. Riêng tiểu dự án kè Lạc Mỹ thuộc xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa còn có tác dụng bảo vệ kênh nam đập thủy nông Đồng Cam đang đứng trước nguy cơ xói lở.

 

ke-song101210.jpg

Triển khai thi công kè sông Vét thuộc xã An Dân, huyện Tuy An. - Ảnh: H.TRUNG

 

Với ý nghĩa như vậy, các tiểu dự án cấp bách đang được triển khai đã thu hút sự quan tâm không chỉ của chính quyền địa phương nơi triển khai công trình mà còn tạo được niềm tin, sự phấn khởi cho nhân dân. Ông Lê Hoàng Sang, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, cho biết: “Chúng tôi rất mừng khi những công trình có vốn đầu tư lớn như kè sông Vét, cầu Long Phú được triển khai xây dựng. Trong điều kiện địa phương còn hạn chế về nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, việc thực hiện các dự án này sẽ góp phần để Tuy An phát triển, mở rộng khu dân cư thuộc bờ nam sông Kỳ Lộ thuộc xã An Dân, giúp cho việc đi lại của nhân dân các xã khu vực ven đầm Ô Loan được thuận tiện, tiến tới xây dựng huyện thành thị xã vào năm 2020”.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek