Chủ Nhật, 06/10/2024 05:50 SA
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện mức lãi suất phù hợp
Thứ Năm, 09/12/2010 14:05 CH

Chiều 8/12, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện các mức lãi suất huy động và cho vay phù hợp với quy định của pháp luật, chủ trương của Chính phủ và nội dung đồng thuận giữa các thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

 

NH-101209.jpg

NHNN yêu cầu các ngân hàng thực hiện mức lãi suất phù hợp - Ảnh minh họa

 

NHNN yêu cầu các các tổ chức tín dụng (TCTD), NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố triển khai thực hiện Chỉ thị số 2164/CT-TTg ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả, thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão và Quý I năm 2011.

 

Bảo đảm an toàn thanh toán

 

Trong đó, các TCTD phải duy trì vốn khả dụng đủ đảm bảo an toàn thanh toán cho các khoản tiền gửi của Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tổ chức kinh tế và dân cư trong tháng 12/2010 và dịp Tết Nguyên đán Tân Mão.

 

TCTD cũng cần tập trung các nguồn vốn kết hợp với điều chỉnh mạnh cơ cấu tín dụng để tăng khối lượng vốn và tỉ trọng cho vay đối với khu vực nông nghiệp, nông thôn và xuất khẩu, dự trữ hàng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Mão, cho vay khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt và chi phí sản xuất có hiệu quả của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 

Thống đốc cũng yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố giám sát tình hình thực hiện lãi suất huy động và cho vay bằng đồng Việt Nam của các TCTD (chi nhánh TCTD) trên địa bàn, phù hợp với quy định của pháp luật, chủ trương của Chính phủ và nội dung đồng thuận giữa các thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Cùng với đó là phải có trách nhiệm xử lý kịp thời các dư luận, thông tin không chính xác về tiền tệ và ngân hàng trên địa bàn.

 

Đối với các đơn vị tại Hội sở chính NHNN, NHNN yêu cầu theo dõi, dự báo sát tình hình cán cân thanh toán quốc tế, luồng ngoại tệ vào – ra để nắm được cung – cầu ngoại tệ trên thị trường; Can thiệp bán ngoại tệ ở mức độ thích hợp cho các nhu cầu nhập khẩu mặt hàng thiết yếu và thực hiện các biện pháp khác để ổn định thị trường ngoại hối.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek