Thứ Ba, 08/10/2024 03:29 SA
Ngành Giao thông vận tải Phú Yên:
Nỗ lực để giao thông thông suốt
Thứ Sáu, 12/11/2010 18:29 CH

Những ngày này, quốc lộ 1A qua địa phận Phú Yên cùng nhiều tuyến đường tỉnh liên tục bị tắc giao thông hoặc lầy lội, trơn trượt khó đi. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do mưa to, nước lớn nhưng ngành Giao thông vận tải vẫn sớm triển khai công tác khắc phục nhằm đảm bảo giao thông bước 1.

 

duong-hu101112.jpg

Đảm bảo giao thông trên ĐT643 đoạn qua xã An Mỹ, huyện Tuy An  - Ảnh: H.TRUNG

 

Lúc 19g30 ngày 8/11, quốc lộ 1A qua khu vực đèo Cả thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa lại xảy ra hiện tượng sạt lở mái ta tuy dương tại km1360+100 với khoảng 1.000m3 đất đá tràn xuống 1/3 mặt đường. Ngay sau đó, các phương tiện  ứng cứu của Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên được huy động. Trời tối, mưa quất xối xả, đứng cách nhau 5m đã khó nhận ra nhưng các công nhân vẫn miệt mài làm việc. Đến hơn 23g, đoạn sạt lở tại khu vực đèo Cả mới được xử lý xong. Đây cũng chỉ là một trong rất nhiều những ngày, đêm lực lượng ứng cứu của Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên nỗ lực để khắc phục sự cố sạt lở gây ách tắc giao thông. Theo Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên Phạm Văn Hóa, mỗi khi mùa mưa đến, đơn vị này lại phải tất bật với đoạn quốc lộ 1A qua đèo Cả, vì nơi đây liên tục xảy ra sạt lở đất. Tuy vất vả, nhưng bảo đảm lưu thông thông suốt là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay.

 

Không chỉ doanh nghiệp này, các đơn vị chịu trách nhiệm thi công nâng cấp một số tuyến đường của tỉnh cũng đang tập trung đảm bảo giao thông. Chiều 9/11, ĐT643 từ Hòa Đa (xã An Mỹ, huyện Tuy An) lên các xã cánh bắc của huyện Sơn Hòa đã được khai thông. Tuyến đường này đã bị tắc giao thông từ nhiều ngày trước làm cho người dân của xã An Thọ không thể đi lại được. Tại km5 ở thôn Đất Cày thuộc xã An Mỹ, một lượng đất đá khoảng 5.000m3 từ mái ta luy dương đã đổ xuống lấp toàn bộ mặt đường trong suốt chiều dài khoảng 50m. Đây là đoạn đường thuộc dự án tránh trú bão, cứu hộ, cứu nạn Tuy An - Sơn Hòa do Công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành làm tổng thầu. Trong ngày 8/11, công ty này đã huy động các loại xe múc, ban, tải tổ chức hốt, dọn đất đá suốt ngày đêm. Do khối lượng đất, đá quá lớn; địa hình khu vực mái ta luy dương bị sạt lở phức tạp; nước ngầm từ trong núi chảy ra liên tục nên việc khắc phục gặp nhiều khó khăn. Ông Phạm Bách Thảo, cán bộ kỹ thuật Công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành cho biết: “Nhiệm vụ đặt ra rất cấp bách, bằng mọi giá phải thông đường trong thời gian sớm nhất, nên cả công trường tổ chức thi công suốt ngày đêm”. Nhờ vậy, đến trưa ngày 9/11, đoạn đường bị tắc giao thông tại km5 ĐT643 đã được khai thông. Người dân An Thọ đã có thể đi lại và vận chuyển hàng hóa thông qua đoạn đường này đến với các xã vùng cao. Ông Thảo cho biết, mưa lớn vẫn tiếp tục; đường tuy đã thông nhưng vẫn rất lầy lội nên đơn vị phải duy trì lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

 

Ngoài ĐT643, nhiều tuyến đường khác cũng bị tắc giao thông do mưa lũ. Trong đó, nhiều đoạn thuộc dự án trục giao thông phía tây Phú Yên đang thi công như km34+400 đến km37+500 ĐT642, km16+800 ĐT646 bị nước xói lở, hư hỏng nền, mặt đường gây tắc giao thông. Ngay khi vừa dứt mưa, Ban Quản lý Dự án chuyên ngành giao thông (Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên) đã huy động các nhà thầu tham gia khắc phục. Ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý Dự án chuyên ngành giao thông cho biết: “Dù khó khăn, nhưng chủ đầu tư vẫn quyết liệt đôn đốc các đơn vị thi công triển khai sửa chữa các đoạn đường bị tắc giao thông. Trước mắt, những chỗ nền đường bị xói lở phải đổ ngay đá hộc và các loại vật liệu khác để dân có thể qua lại được. Với những đoạn đường còn bị ngập thì nước rút đến đâu, triển khai đảm bảo giao thông đến đó”.

 

THANH HOÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek