Thứ Ba, 08/10/2024 03:26 SA
Phó Tổng Giám đốc Khu Quản lý đường bộ V Bùi Tô Hoài:
Sẽ tìm giải pháp xử lý triệt để sụt lún quốc lộ 1A
Thứ Sáu, 12/11/2010 10:00 SA

Quốc lộ 1A qua địa phận Phú Yên đang bị sụt lún nghiêm trọng tại khu vực dốc Vườn Xoài thuộc thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An làm ảnh hưởng đến lưu thông của các loại phương tiện. Liên quan đến việc xử lý đoạn đường này, chiều 11/11, trả lời phỏng vấn Báo Phú Yên, Phó Tổng Giám đốc Khu Quản lý đường bộ V Bùi Tô Hoài cho biết:

 

ql101112.jpg

Quốc lộ 1A qua thôn Cần Lương (xã An Dân, huyện Tuy An) bị sụt lún, sạt lở rất nặng - Ảnh: K.NGUYÊN

 

- Đoạn quốc lộ 1A đi qua dốc Vườn Xoài có nền địa chất yếu, bên dưới có thể có túi bùn và nước ngầm nên thường xuyên bị lún gây hư hỏng mặt đường. Cuối năm 2005, tại đây đã có 3 đoạn bị lún nghiêm trọng, gây tắc giao thông suốt mấy ngày liền, sau đó Tổng cục Đường bộ đã cho đầu tư, xử lý triệt để nên những chỗ này không còn sụt lún nữa. Nhưng trong đoạn quốc lộ 1A qua dốc Vườn Xoài vẫn còn những chỗ khác dễ bị sụt lún trong mùa mưa bão như đoạn đang bị sự cố hiện nay tại km1394.

 

* Thưa ông, biện pháp xử lý chỗ sụt lún nói trên như thế nào? Liệu các loại xe qua lại có đảm bảo an toàn giao thông?

 

- Hiện trời đã ngớt mưa nên tốc độ sụt lún của đoạn đường nói trên có phần chậm nhưng không vì vậy mà có thể chủ quan. Hiện Công ty TNHH một thành viên Quản lý và xây dựng đường bộ Phú Yên tập trung xử lý bằng cách đắp đá hộc trong đoạn mặt đường sụt lún sâu gần 5m, dài hơn 80m để bảo vệ nửa mặt đường còn lại, đồng thời đổ đá đắp lấn vào đất của dân đoạn đối diện phía tây tuyến tạo mặt đường rộng hơn 3m cộng với 5m của nửa mặt đường còn lại đủ cho các loại xe lưu thông 2 chiều. Công tác đổ đá chỗ mặt đường sụt lún sẽ được hoàn tất vào ngày 12/11, nhằm đề phòng thời tiết tiếp tục có mưa lớn, mặt đường tiếp tục bị phá hỏng bởi nền địa chất yếu và tải trọng nặng của các loại xe qua lại. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế nhằm bảo đảm không xảy ra ách tắc giao thông trong mùa mưa bão năm nay. Về lâu dài, Khu Quản lý đường bộ V sẽ kiến nghị cấp trên khảo sát lại địa chất, nghiên cứu phương án đầu tư nhằm giải quyết triệt để tình trạng sụt lún thường xuyên ở đoạn quốc lộ 1A qua dốc Vườn Xoài.

 

* Theo ông, có nên làm tuyến tránh hoặc cầu cạn qua đoạn đường này?

 

- Khu Quản lý đường bộ V sẽ đề xuất giải pháp lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam và quyền quyết định phụ thuộc vào cấp trên cũng như kinh phí đầu tư. Nhưng tôi tin Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ sớm có giải pháp hợp lý.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek