Thứ Ba, 08/10/2024 03:29 SA
Sôi động thị trường áo ấm
Thứ Năm, 11/11/2010 16:00 CH

Thời tiết trở lạnh nên nhiều người có nhu cầu sở hữu một chiếc áo ấm. Dù khởi động khá muộn nhưng thị trường áo ấm năm nay trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

 

ao-am101111.jpg

Khách đang chọn mua áo ấm tại siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa - Ảnh: XUÂN HUY

Ngay từ giữa tháng 10, các cửa hàng kinh doanh quần áo tại TP Tuy Hòa đã trưng bày đủ loại, từ áo khoác mỏng đến áo ấm dày dành cho mọi lứa tuổi, giới tính với nhiều kiểu dáng khác nhau. So với năm trước, thị trường áo ấm ở Phú Yên năm nay tuy khởi động khá muộn nhưng lại sôi động hơn hẳn. Vào nhiều thời điểm trong ngày, tại các cửa hàng chuyên doanh quần áo trên đường Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tôn… luôn có đông người chen nhau để chọn mua những chiếc áo ấm ưng ý. Do lượng khách đến quá đông, thường vào dịp cuối tuần, nên cả chủ lẫn nhân viên phục vụ không kịp tư vấn, giải đáp các câu hỏi của khách, để mặc khách “tự phục vụ”. Chị Trần Thị Thảo My ở đường Lê Lợi (phường 4, TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi và ông xã dự định mua áo ấm vào dịp Giáng sinh. Ai ngờ trời trở lạnh đột ngột, nên phải mua ngay áo ấm để mặc”. Theo các chủ cửa hàng, so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù giá các loại có tăng (từ 5-10%) nhưng lượng áo ấm tiêu thụ năm nay dự báo sẽ tăng khoảng 25-30%.

 

Hiện trên thị trường, các loại áo ấm có xuất xứ từ Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế vì giá rẻ, mẫu mã phong phú, kiểu dáng bắt mắt. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều khách hàng chọn mua áo ấm của các thương hiệu trong nước như Việt Thy, Blu-Exchange, Foci, Nino Maxx, PT 2000, Ha Gattini… Hầu hết các sản phẩm này đều được sản xuất với chất liệu bền, thiết kế giản đơn tạo sự thoải mái khi mặc với giá dao động khoảng 100.000-300.000 đồng/chiếc.

 

Tìm hiểu thị trường áo ấm mới thấy hết sự đa dạng, đầy sắc màu của thời trang mùa lạnh. Về chất liệu, vẫn là các loại dệt kim truyền thống, kaki, áo giả da, áo jean, áo ấm cổ lông... với những kiểu áo trùm đầu, áo liền quần, có khi dài đến đầu gối, áo tay dài hoặc ngắn, cổ sơ mi lớn không chân, cổ danton... Áo ấm dành cho nữ giới luôn nổi bật với những họa tiết đầy màu sắc quý phái, sang trọng. Áo ấm dành cho nam giới khá giản đơn, với những gam màu lạnh (xanh, xám, nâu, đen) tạo sự mạnh mẽ và thanh lịch. Trong khi đó, các sản phẩm áo ấm dành cho trẻ em có nhiều kiểu dáng lạ, dễ thương, tạo sự gần gũi như áo liền quần, áo đầm có kèm theo áo khoác, áo thun kiểu dáng thể thao, áo yếm…

 

Hiện người tiêu dùng đang chuộng các loại áo ấm đi mưa như Dolphin, Rando, Ausumud với chất liệu vải dù siêu bền và các màu sắc khác nhau như đỏ xanh, hồng xám, xám len tối, xanh vàng, tím đen… có tác dụng vừa chống lạnh vừa không thấm nước, giá dao động từ 200.000-400.000 đồng/chiếc.

 

XUÂN TRÚC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek