Thứ Ba, 08/10/2024 17:31 CH
Thị trường áo mưa:
Nhiều mẫu hàng mới hút khách
Thứ Năm, 04/11/2010 10:30 SA

Chất lượng, đẹp, tiện dụng và giá cả vừa phải là những tiêu chí mà người tiêu dùng Phú Yên đưa ra khi chọn mua áo đi mưa.

 

ao-mua101104.jpg

Khách hàng chọn mua áo mưa tại một hàng tạp hóa ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

 

PHONG PHÚ, ĐA DẠNG

 

Thị trường áo mưa năm nay khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và cả màu sắc. Bên cạnh các mặt hàng áo đi mưa quen thuộc như áo cánh dơi, áo mưa bộ còn có sự xuất hiện của các mẫu mới như áo mưa 2 đầu, áo mưa ống trùm, áo mưa khoác có dây kéo ẩn bên trong, ngoài có 2 hàng nút bấm, áo mưa măng tô 2 hàng nút… thoải mái cho khách hàng chọn lựa. Áo mưa được sản xuất bằng nhiều chất liệu mới như nhựa trong, nhựa kiếng với những mẫu mã, họa tiết sọc ca rô, chấm bi… rất được khách hàng ưa chuộng. Chị Sương, chủ đại lý tạp hóa Đạt Sương (đường Lê Lợi, phường 4, TP Tuy Hòa), cho biết: “Do thời tiết năm nay mưa to kèm gió lớn nên các loại áo mưa trùm kín (áo mưa ống), áo mưa kiểu măng tô, áo mưa có dây kéo … bán rất chạy”.

 

Chị Huỳnh Thị Nga (phường 4, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Tôi có một cái áo mưa cánh dơi rồi, nhưng ra đường, gặp hôm mưa lớn, trời có gió là ướt sạch. Nghe lời chị bạn, tôi mua một áo mưa trùm đầu cho chắc. Loại áo mưa này có ưu điểm là kín gió, rất dễ sử dụng, không bị bay, bứt nút như áo mưa cánh dơi”. Đây cũng là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trong mùa mưa năm nay. Áo mưa không chỉ cần gọn nhẹ, tiện lợi mà còn phải hợp thời trang. Bạn Lê Thị Thu Nhàn, sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, cho biết: “Mùa mưa năm nay em chọn loại áo mưa nhựa trong vì em thấy loại áo mưa này rất nhẹ nhàng lại có nhiều màu sắc dễ thương”. Trong khi đó, thị trường áo mưa dành cho nam giới cũng có nhiều mẫu mới với các kiểu áo mưa bộ, áo mưa kiểu bành tô, áo mưa pa-đờ-xuy, áo mưa măng tô 2 hàng nút, vừa kín gió lại vừa tiện lợi.

 

Hãng áo mưa Tako tung ra sản phẩm áo mưa siêu nhẹ với nhiều ưu điểm như nhẹ, sạch, màu sắc trang nhã, đa dạng, không mùi, không bám bùn, nước, dễ giũ khi đi mưa về… rất được khách hàng ưa chuộng. Một chủ hàng cho biết, các sản phẩm này bán rất chạy, những ngày cao điểm bán 10-20 cái, bình thường cũng được 5-10 cái/ngày.

 

Bên cạnh đó, các sản phẩm áo mưa dành cho trẻ em có nhiều mẫu mã đa dạng với các họa tiết vui nhộn, dễ thương minh họa các nhân vật trong phim hoạt hình như Chuột Mickey, Hugo… rất được các em nhỏ yêu thích. Anh Hoàng Anh Tuấn (phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết “Con gái tôi nhất định đòi mua áo mưa hình chuột Mickey. Đây là nhân vật hoạt hình cháu rất yêu thích nên cứ mua cái gì cũng đòi cho được hình chuột Mickey”.

 

SỨC MUA TĂNG NHANH

 

Anh Đạt, chủ một đại lý phân phối áo mưa ở TP Tuy Hòa, cho hay: “Năm nay tôi nhập hơn 800 áo mưa các loại, 500 thùng áo mưa tiện lợi (50 cái/thùng) phân cho các đại lý nhỏ trên địa bàn toàn tỉnh, chủ yếu bán được sau đợt mưa lớn vừa qua. Riêng mặt hàng áo mưa tiện lợi có giá từ 3.000-7.000 đồng bán rất chạy, các đại lý phải lấy hàng liên tục”.

 

Theo một tiểu thương bán áo mưa trong chợ Tuy Hòa, các sản phẩm áo đi mưa hút khách nhất vẫn là các loại có mức giá vừa phải, từ 15.000-40.000 đồng/cái. Một số khách hàng có nhu cầu đi xa và đi lại thường xuyên thì chuộng các sản phẩm áo mưa trùm kín, áo mưa bộ, có giá từ 60.000-120.000 đồng vì các loại áo mưa này rất bền, mẫu mã, kiểu dáng cũng khá bắt mắt. Tiểu thương này cho biết, mấy ngày mưa lớn vừa qua, riêng bán lẻ, ngày nào chị cũng bán được từ 30-40 cái áo mưa. Hàng bỏ sỉ phải giao liên tục.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek