Thứ Ba, 08/10/2024 19:38 CH
Chi cục Thuế TP Tuy Hòa:
Chuyển biến mạnh nhờ học theo gương Bác
Thứ Tư, 03/11/2010 11:00 SA

Qua 4 năm thực hiện, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ toàn diện ở Chi cục Thuế TP Tuy Hòa. Đây cũng là một trong những đơn vị điển hình ở TP Tuy Hoà trong thực hiện Cuộc vận động này.

 

anhThue101103.jpg

Nhân viên Chi cục Thuế TP Tuy Hòa (bên phải) luôn tận tình với khách - Ảnh: X. LUẬT

 

Trước đây, một buổi làm việc của chị Lê Thị Hoàng Oanh cũng như của nhiều cán bộ, nhân viên Đội Quản lý trước bạ và thu khác của Chi cục Thuế TP Tuy Hòa ít khi được bắt đầu đúng 7g và 13g30, mà thường muộn hơn và kết thúc nhiều khi cũng sớm hơn so với quy định. Từ khi thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mọi việc ở đây đã hoàn toàn khác. Cán bộ, nhân viên của Đội không chỉ thực hiện đúng quy định giờ giấc làm việc, mà quan trọng hơn là làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, theo đúng tinh thần “hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân” như Bác Hồ đã dạy. Chị Lê Thị Hoàng Oanh tâm sự: “Phương châm làm việc của cán bộ, nhân viên trong đội là luôn niềm nở, kiên trì giải thích đến khi khách hàng cảm thấy thỏa mãn. Coi niềm vui của khách hàng là niềm vui của bản thân mình”.

 

Anh Diệp Thế Khương ở phường 1, TP Tuy Hòa, một người dân đến làm thủ tục nộp thuế trước bạ rất hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên Đội Quản lý trước bạ và thu khác, Chi cục Thuế TP Tuy Hòa. Anh Khương cho biết, cán bộ, nhân viên ở đây rất nhiệt tình, tôi rất hài lòng.

 

Chi cục Thuế TP Tuy Hòa có gần 80 cán bộ, nhân viên, trong đó có 52 đảng viên, sinh hoạt ở bốn chi bộ. Trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi cục Thuế TP Tuy Hòa không triển khai dàn trải mà tiến hành có trọng tâm, trọng điểm. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Chi cục chọn Chi bộ 3 làm đơn vị điểm thực hiện Cuộc vận động, từ đó đúc rút kinh nghiệm, chỉ đạo triển khai ra toàn đơn vị. Định kỳ ba tháng một lần, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của chi cục làm việc với đơn vị điểm để kiểm tra và kịp thời chỉ đạo; 6 tháng và cuối năm, Chi bộ 3 có báo cáo về tình hình thực hiện Cuộc vận động cho Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của chi cục. Đồng chí Huỳnh Văn Trí, Bí thư Chi bộ 3, Đảng bộ Cục Thuế TP Tuy Hòa cho biết, đơn vị đã chọn khâu đột phá để thực hiện Cuộc vận động là nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, tận tình phục vụ nhân dân và lấy kết quả “làm theo” làm tiêu chí quan trọng để đánh giá thực hiện công tác thi đua, từ đó làm chuyển biến toàn diện mọi mặt hoạt động của đơn vị. Qua triển khai thực hiện Cuộc vận động trong 4 năm qua đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong mỗi cán bộ, nhân viên, góp phần để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Chị Phan Thị Thu Băng, nhân viên Đội Kiểm tra thuế của chi cục cho biết: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chị gặp rất nhiều tình huống, trong đó có những tình huống rất “khó xử”. Chính nhờ thực hiện lời dạy của Bác là phải “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” đã giúp chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của chi cục tuyên dương qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động.

 

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên ở đơn vị làm điểm. Từ kết quả ở đơn vị làm điểm, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Chi cục Thuế TP Tuy Hòa đã rút kinh nghiệm, chỉ đạo triển khai ra tất cả các đơn vị và đã tạo được sự chuyển biến toàn diện trong toàn chi cục. Mỗi cán bộ, nhân viên chi cục luôn giao tiếp lịch sự, hướng dẫn, giải thích tận tình chu đáo, giải quyết công việc kịp thời, coi người nộp thuế là bạn đồng hành và khách hàng quan trọng nhất của cơ quan thuế, tạo thuận lợi để người nộp thuế thực hiện tốt pháp luật thuế. Cũng nhờ vậy, những năm qua, kết quả quản lý thu thuế hàng năm của Chi cục thuế TP Tuy Hòa đều vượt mức chỉ tiêu giao.

 

XUÂN LUẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek