Thứ Ba, 08/10/2024 21:58 CH
Công trình kè chống xói lở hạ lưu sông Tam Giang (TX Sông Cầu)
Tăng tốc để vượt lũ
Thứ Hai, 01/11/2010 11:15 SA

Tiến độ thi công hệ thống kè chống xói lở hạ lưu sông Tam Giang đang được đẩy nhanh, mặc dù công trình vẫn còn gặp một số vướng mắc. Nhà thầu tập trung thực hiện các vị trí xung yếu để kịp vượt lũ, tránh thiệt hại cho công trình.

 

tam-giang101101.jpg

Thi công đóng cọc hệ thống kè hạ lưu sông Tam Giang (TX Sông Cầu) - Ảnh: H.TRUNG

 

Công ty cổ phần tập đoàn kinh tế Xuân Thành đang tổ chức nhiều mũi thi công suốt ngày đêm, trong đó việc đóng cọc đang được tập trung quyết liệt. Số lượng cọc của công trình rất nhiều (khoảng 32.000m) nên nhà thầu phải tăng cường thêm búa, đồng thời tổ chức đúc cọc (chiều dài cọc từ 6m đến 24m) và các tấm phai. Theo ông Huỳnh Bá Ngọc, Phó Giám đốc Chi nhánh Phú Yên, Công ty cổ phần tập đoàn kinh tế Xuân Thành, hệ thống kè chống xói lở hạ lưu sông Tam Giang là một dự án cấp bách nên nhà thầu phải nỗ lực để có thể đáp ứng yêu cầu đề ra. Thời gian đầu do một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và một số vấn đề khác nên tiến độ chưa được đẩy nhanh. Hiện nhà thầu tập trung rất nhiều thiết bị, xe máy cùng khoảng 120 công nhân tại công trường. Đơn vị này đã mở mỏ đá tại xã Xuân Cảnh để có thể chủ động nguồn vật liệu xây dựng, đồng thời lắp đặt trạm trộn bê tông tươi công suất 60m3/giờ và đang chuẩn bị kéo đường điện riêng cho công trường.

 

Ông Huỳnh Bá Ngọc cho biết, phía bờ nam hạ lưu sông Tam Giang trong phạm vi triển khai dự án vẫn còn một số nhà dân chưa được di dời nên nhà thầu không thể làm đường công vụ đưa thiết bị vào thi công như bên bờ bắc. Để khắc phục tình trạng này, nhà thầu phải đắp đường băng sông thực hiện việc đóng cọc nhưng mỗi khi có nước lớn là đường bị trôi, hư hỏng, phải đắp đi đắp lại nhiều lần rất tốn kém. Đây cũng chính là nỗi lo của đơn vị thi công khi vừa phải bảo đảm yêu cầu tiến độ của một dự án cấp bách vừa phải hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra do mưa bão gây ra đối với một công trường có rất đông công nhân cùng nhiều thiết bị vật tư thi công có giá trị vài trăm tỉ đồng. Theo kỹ sư Đàm Nhâm, Chỉ huy phó công trường, trước mùa mưa bão năm nay, Công ty cổ phần tập đoàn kinh tế Xuân Thành đã thành lập các ban chỉ huy phòng chống lụt bão và đề ra phương án ứng phó khi có mưa to, nước lớn. Ông Nhâm cho biết, chế độ thủy văn của dòng Tam Giang khá phức tạp nên nhà thầu vừa tập trung thi công suốt ngày đêm vừa chủ động nắm tình hình mưa bão, mực nước sông dâng cao để khi có nước lớn kịp thời di chuyển thiết bị, xe máy, vật tư đến nơi an toàn. Tại các vị trí xung yếu trong phạm vi công trường, nhà thầu khẩn trương hoàn tất việc đóng cọc, lát tấm phai để hạn chế việc xói lở, gây ảnh hưởng đến các khu vực dân cư xung quanh.

 

Ông Huỳnh Bá Ngọc, cho biết, mặc dù đến nay, hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công công trình kè chống xói lở hạ lưu sông Tam Giang vẫn chưa được phê duyệt nhưng không vì vậy tiến độ thi công công trình bị ảnh hưởng. Trong năm nay, việc đóng cọc, lát tấm phai sẽ hoàn thành, chuyển sang thi công tầng lọc, đổ đá hộc chân kè.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek