Mùa mưa đang đến, các hạng mục gia cố, thoát lũ trên cung đường sắt thuộc địa phận tỉnh Phú Yên đều cơ bản hoàn thành.
Thi công bờ kè chống sạt lở đường sắt - Ảnh: P.CÔNG |
Ngành Đường sắt Việt Nam đã đồng loạt tổ chức gia cố 6 hạng mục chính trên cung đường sắt thuộc địa phận tỉnh Phú Yên từ ngày 15/5/2010 gồm: xây dựng thân cầu mới La Hai (cách cầu cũ hơn 100m), xây dựng cầu nhịp ở xã An Định (Tuy An), gia cố chống xói lở đập đá khu vực hầm đèo Thị (Tuy An) và các hạng mục gia cố chống sạt lở núi ở khu vực hầm đèo Cả.
Tổng kinh phí các hạng mục nói trên hơn 180 tỉ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Công trình đường sắt Việt Nam đảm nhận 5 hạng mục hơn 152 tỉ đồng, hạng mục còn lại do Công ty cổ phần Công trình 6 thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện. Đến nay, toàn bộ các hạng mục đều được hoàn thành, phát huy tác dụng. Ông Võ Văn Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công trình đường sắt Việt
Công ty cổ phần Công trình đường sắt đã hoàn tất việc phun bê tông ở hạng mục khu vực đường hầm đèo Thị với 13.000m², các hạng mục khu vực đường hầm đèo Cả hơn 20.000m². Anh Phạm Văn Hiếu, thành viên Ban chỉ đạo dự án cho biết: “Trước khi phun bê tông phải dọn sạch cây cối, thực bì, phun lần đầu một lớp bê tông M50 dày 5cm, sau đó đặt lên những tấm lưới thép được đan sẵn rồi tiếp tục phun bê tông lần hai M250 dày 10cm. Ở khu vực đường hầm đèo Cả, chúng tôi đã và đang hoàn thành 240m tường xây chắn đá, cao từ 3-4m, chân rộng 3m”. Riêng tại Phú Yên, việc xây dựng thêm những cầu mới trên cung đường sắt đoạn La Hai (Đồng Xuân), An Định (Tuy An) còn góp phần thoát lũ nhanh ở những khu vực này, giảm thiểu những thiệt hại do lũ gây ra vào mùa mưa.
PHI CÔNG