Thứ Tư, 02/10/2024 13:39 CH
2 tiêu chí xác định doanh nghiệp trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh
Thứ Tư, 13/10/2010 11:31 SA

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về tổ chức, quản lý và hoạt động của công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh (QPAN). Theo đó, có 2 tiêu chí để xác định doanh nghiệp (DN) trực tiếp phục vụ QPAN.

 

QP-101013.jpg
Sản xuất, kinh doanh thuốc nổ, vật liệu nổ là một trong những nhiệm vụ trực tiếp phục vụ QPAN - Ảnh minh họa

 

2 tiêu chí gồm: 1- Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định việc thành lập hoặc tổ chức lại theo quy định của pháp luật, do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động dưới loại hình công ty TNHH một thành viên; 2- Được Nhà nước đặt hàng, giao kế hoạch ổn định, thường xuyên sản xuất, cung ứng sản phẩm, dịch vụ trực tiếp phục vụ QPAN hoặc giao thực hiện nhiệm vụ QPAN.

 

Thẩm quyền thành lập DN trực tiếp phục vụ QPAN

 

Nghị định quy định, Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập những DN trực tiếp phục vụ QPAN có vị trí, đặc biệt quan trọng.

 

Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Nội vụ quyết định thành lập mới DN trực tiếp phục vụ QPAN sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thành lập mới.

 

4 cơ sở công nhận lại DN trực tiếp phục vụ QPAN

 

Định kỳ 3 năm, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Nội vụ rà soát, đối chiếu hoạt động của các DN 100% vốn nhà nước do mình quản lý để xem xét việc công nhận DN trực tiếp phục vụ QPAN.

 

Để công nhận, công nhận lại DN trực tiếp phục vụ QPAN, Nghị định nêu cụ thể  4 cơ sở chủ yếu gồm: 1- Danh mục sản phẩm, dịch vụ và nhiệm vụ trực tiếp phục vụ QPAN mà DN thực hiện trong vòng 3 năm tính đến thời điểm xem xét; 2- Báo cáo về tình hình sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ hoặc nhiệm vụ trực tiếp phục vụ QPAN được Nhà nước đặt hàng, giao kế hoạch trong vòng 3 năm tính đến thời điểm xem xét; 3- Thực trạng hoạt động của DN; mục tiêu, kế hoạch  phát triển của DN trong vòng 3 năm tới; 4- Những giải trình khác về các vấn đề liên quan đến việc công nhận DN trực tiếp phục vụ QPAN.

 

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2010.

 

Ngoài những quyền và nghĩa vụ như của DN sản xuất, cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích theo quy định của Luật DN và pháp luật có liên quan, DN trực tiếp phục vụ QPAN còn được Nhà nước đầu tư đủ vốn điều lệ để phục vụ mục tiêu hoạt động trực tiếp phục vụ QPAN; được sử dụng các nguồn lực được giao để tiến hành hoạt động kinh doanh bổ sung hoặc góp vốn vào các DN khác để kinh doanh ngoài kế hoạch sản xuất...

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek