Thứ Ba, 01/10/2024 20:27 CH
Chương trình hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi:
Lợi ích nhiều mặt
Thứ Bảy, 02/10/2010 07:23 SA

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, mới đây Sở Công thương Phú Yên hướng dẫn các doanh nghiệp tổ chức đợt hội chợ hàng Việt ở vùng nông thôn, miền núi đã thu hút được sự quan tâm của người dân trong vùng.

 

hoi-cho101002.jpg

Một gian hàng thủ công mỹ nghệ tại hội chợ được nhiều bạn trẻ quan tâm - Ảnh: N.XUÂN

 

QUẢNG BÁ HÀNG VIỆT

 

Chương trình hội chợ hàng Việt lần này được tổ chức tại ba điểm: phường Xuân Phú (TX Sông Cầu), thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) và phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) trong thời gian từ ngày 7/9 đến 1/10, đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng. Hội chợ có từ 60 - 80 gian hàng, bao gồm hàng tiêu dùng, thời trang, đồ gia dụng, hàng lưu niệm, đồ chơi trẻ em...

 

Các sản phẩm tham gia hội chợ hầu hết là hàng Việt Nam, thiết thực với đời sống của người dân. Một số mặt hàng như quần áo thời trang, giày dép, mũ bảo hiểm, kẹp tóc, hàng thủ công mỹ nghệ... thu hút rất nhiều người đến tham quan, mua sắm. Bà Nguyễn Hoài Thu, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Quảng cáo thương mại Châu Anh (TP Hồ Chí Minh), đơn vị chủ trì tổ chức cho biết “Khi đưa chương trình hàng Việt về các vùng nông thôn, miền núi Phú Yên, doanh nghiệp rất phấn khởi vì đã được người tiêu dùng nhiệt tình ủng hộ. Ước tính mỗi ngày có trên 3.000 người đến tham quan, mua sắm. Chưa thể thống kê được doanh thu, nhưng đây là thành công bước đầu của chúng tôi”.

 

Ông Nguyễn Hoàng Lý, chủ cơ sở mỹ nghệ Đồng Nghiệp ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) nói: “Đến với hội chợ lần này, tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ vỏ ốc mang đậm nét đặc trưng của người dân miền biển”. Dòng sản phẩm này được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm nhờ tính mới lạ, độc đáo, giá cả lại khá “mềm”, phù hợp với túi tiền của nhiều bạn trẻ vùng nông thôn. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp để làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Chính vì vậy, gian hàng này luôn rất đông khách. Sau khi kết thúc hội chợ hàng Việt tại phường Phú Đông, Đồng Nghiệp tiếp tục tham gia một chương trình hội chợ tại tỉnh Bình Thuận, giới thiệu các sản phẩm của Phú Yên đến với các tỉnh bạn.

 

Không chỉ là dịp buôn bán hàng hóa, hội chợ còn là nơi để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để có những sản phẩm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt các vùng nông thôn, miền núi.

 

TẠO SÂN CHƠI LÀNH MẠNH

 

Ông Bùi Ngọc Triết, Phó chủ tịch UBND phường Phú Đông cho biết: “Đây là lần đầu tiên một địa phương vùng ven trung tâm thành phố như Phú Đông có một chương trình hội chợ giao lưu thương mại nên bà con rất phấn khởi. Do vậy, chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để hội chợ được thành công”. Ông Triết cho biết thêm, ngoài chương trình giao lưu thương mại, hội chợ còn tổ chức các trò chơi dân gian và chương trình ca nhạc vào mỗi buổi tối để phục vụ nhân dân. Đây là một hình thức sinh hoạt văn hóa lành mạnh phục vụ nhiều đối tượng, đặc biệt là lớp thanh thiếu niên vốn đang rất thiếu những sân chơi bổ ích. Em Trần Thanh Hằng, học sinh Trường PTTH Nguyễn Trường Tộ hào hứng khoe: “Đây là lần đầu tiên phường Phú Đông có tổ chức hội chợ thương mại, có rất nhiều sản phẩm đẹp, lại có chương trình ca nhạc hàng đêm, chúng em rất thích”. Còn bà Nguyễn Thị Mỹ, một người dân địa phương cho biết, từ ngày có hội chợ khu vực này sôi động hẳn lên. Mọi người ra vào tham quan tấp nập, buổi tối lại có ca nhạc phục vụ miễn phí, thu hút đông đảo bà con nhân dân đến vừa vui chơi vừa mua sắm.

 

Theo Sở Công Thương Phú Yên, các chương trình hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn luôn được khuyến khích. Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đến người dân vùng sâu, vùng xa, tạo thói quen người tiêu dùng thường xuyên sử dụng hàng Việt. Qua tiếp xúc với người tiêu dùng, hội chợ còn là cơ hội để nhà sản xuất nắm bắt nhu cầu thị trường, nhận ra những mặt mạnh, mặt yếu các sản phẩm của mình mà cải tiến, hoàn thiện sản phẩm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của thị trường. Các doanh nghiệp của tỉnh khi tham gia hội chợ sẽ được miễn phí hoàn toàn tiền thuê gian hàng để tạo điều kiện buôn bán, quảng bá sản phẩm của địa phương mình.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek