Thứ Ba, 01/10/2024 20:26 CH
Miễn thuế một số mặt hàng xuất nhập khẩu
Chủ Nhật, 26/09/2010 07:30 SA

Kể từ ngày 1/10, hàng hóa xuất nhập khẩu là bưu phẩm, bưu kiện thuộc dịch vụ chuyển phát nhanh có trị giá tính thuế tối thiểu theo quy định của Thủ tướng Chính phủ sẽ được miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

 

Đây là nội dung vừa được bổ sung vào Nghị định 87/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế xuất khẩu, Thuế nhập khẩu. Nghị định chủ yếu tập trung vào những quy định về giá tính thuế, tỉ giá tính thuế, thời hạn nộp thuế, miễn thuế nhập khẩu, hoàn thuế. Điểm mới của Nghị định là quy định về trường hợp các đồng ngoại tệ chưa được Ngân hàng Nhà nước công bố tỉ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng. Trong trường hợp này, tỉ giá được xác định là tỉ giá tính chéo giữa đồng Việt Nam với một số ngoại tệ áp dụng tính thuế xuất khẩu, nhập khẩu do Ngân hàng Nhà nước công bố tại thời điểm tính thuế (theo quy định cũ thì sẽ xác định theo nguyên tắc tỉ giá tính chéo giữa tỉ giá đồng đô la Mỹ (USD) với đồng Việt Nam và tỉ giá giữa đồng USD với các ngoại tệ đó do Ngân hàng Nhà nước công bố tại thời điểm tính thuế)... Theo đó thêm một số trường hợp miễn thuế xuất khẩu, nhập khẩu, trong danh sách các hàng hóa được miễn thuế, Nghị định bổ sung thêm trường hợp hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu là bưu phẩm, bưu kiện thuộc dịch vụ chuyển phát nhanh có trị giá tính thuế tối thiểu theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

 

Cũng theo Nghị định, nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để sản xuất của các dự án đầu tư vào lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư hoặc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được miễn thuế nhập khẩu trong 5 năm, kể từ ngày bắt đầu sản xuất. Tuy nhiên, việc miễn thuế nhập khẩu 5 năm nêu trên không áp dụng với các dự án sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy, điều hòa, máy sưởi điện, tủ lạnh, máy giặt, quạt điện, máy rửa chén đĩa, đầu đĩa, dàn âm thanh, bàn là điện, ấm đun nước, máy sấy khô tóc, làm khô tay và những mặt hàng khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. 

 

VÂN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek