Thứ Ba, 01/10/2024 20:41 CH
Trường tiểu học Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân):
Tiến độ thi công chậm
Thứ Năm, 23/09/2010 13:00 CH

Dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 8/2010, nhưng đến nay khối lượng thi công công trình ước chỉ đạt 70-80%. Trong khi đó, học sinh phải học “ké” tại các địa điểm không đảm bảo tiêu chuẩn trường lớp, gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dạy và học.

 

XSB100923.jpg

Công trình Phân trường tiểu học Tân Bình thi công dở dang - Ảnh: P.NAM

 

Trường tiểu học Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) gồm 3 phân trường: Tân Bình, Tân Phước và Tân Thọ. Cơn lũ lịch sử cuối năm 2009 đã làm hai phân trường Tân Bình, Tân Phước sập đổ hoàn toàn. Ngay sau lũ, lãnh đạo tỉnh Phú Yên và huyện Đồng Xuân đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay góp vốn xây dựng lại.

 

Phân trường Tân Bình được khởi công từ tháng 2/2010, gồm 10 phòng học có vốn đầu tư gần 2 tỉ đồng, do Công ty TNHH Phú Cường thi công, Sở GD-ĐT làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, công trình hoàn thành vào ngày 2/8/2010, nhưng đến nay mới chỉ thực hiện xong phần khung và tô vách. Sàn tầng hai chưa hoàn chỉnh; trong, ngoài công trình đất đá, vật liệu ngổn ngang. Theo một số người dân, khi mới khởi công, lực lượng công nhân khá dồi dào, nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì bộc lộ sự chậm trễ, thiếu trách nhiệm. Phân trường Tân Phước có vốn đầu tư hơn 500 triệu đồng từ nguồn vốn kiên cố hóa trường lớp học, do huyện Đồng Xuân làm chủ đầu tư cũng trong tình trạng tương tự. Sự chậm trễ này khiến hàng trăm học sinh phải học trong các phòng học tạm bợ một thời gian dài, gây bức xúc trong nhân dân và chính quyền địa phương. Cô Võ Thị Hồng, giáo viên nhà trường giải bày: “Trường sập, không có phòng học, nhà trường phải mượn phòng làm việc của xã để duy trì việc học tập. Nắng nóng, phòng lại quá chật làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh”.

 

Năm học 2010-2011, Trường tiểu học Xuân Sơn Bắc có 12 lớp, trong đó có đến 5 lớp phải mượn phòng làm việc của UBND xã, 3 lớp mượn phòng của Hợp tác xã Nông nghiệp Phước Thọ. Trong điều kiện phòng ốc chật hẹp, lại quá ồn ào do nhiều người lên xuống, qua lại giao dịch, làm việc, gây ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh. Ông Đặng Ngọc Tân, Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Bắc cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành về sự chậm trễ trong thi công trường mới, nhưng không hiểu sao đến tận bây giờ vẫn ì ạch, khối lượng ước chỉ đạt khoảng từ 70-80%. Hy vọng học kỳ II các em được học trong ngôi trường mới”.

 

Sự chậm trễ trong việc xây dựng các công trình trường học khiến nhiều phụ huynh học sinh ở xã Xuân Sơn Bắc lo ngại đến việc học tập của con em mình. Chị Nguyễn Thị Mai ở thôn Tân Bình, phụ huynh em Phạm Hồng Châu nói: “Chưa hết học kỳ I nên chưa thể biết kết quả học tập của cháu. Chỉ mong sao trường mới sớm hoàn thành để đảm bảo được việc học của tụi nhỏ”. Tuy không có con cháu học tại ngôi trường này, song ông Nguyễn Ngọc Châu (hơn 70 tuổi) ở thôn Tân Bình, gần công trình trường học cũng ngán ngẩm nói: “Sau bão lũ, hay tin được đầu tư xây dựng trường tầng mới, bà con rất phấn khởi vì được quan tâm kịp thời, ai dè đến nay vẫn chưa xây xong...

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek