Thứ Ba, 01/10/2024 14:18 CH
Đi lại sau lễ Quốc Khánh 2/9:
Vẫn “cháy” vé xe
Thứ Tư, 08/09/2010 14:00 CH

Sau lễ Quốc khánh 2/9, nhiều khách hàng liên hệ các nhà xe để mua vé nhưng chỉ nhận được thông tin đến ngày 10/9 mới có vé. Một lần nữa, việc đi lại sau lễ tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều người...

 

don-xe1100908.jpg

Khách đợi xe tại Bến xe liên tỉnh - Ảnh: XUÂN HUY

 

Mặc dù Sở Giao thông - Vận tải tỉnh đã chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách tăng đầu xe, tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại, nhưng do nhu cầu quá lớn của khách hàng, nên các doanh nghiệp, hợp tác xã không thể giải quyết hết.

 

Nhiều người Phú Yên đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua vé vào lại TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Bà Nguyễn Thị Kiều Dung (xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa), chia sẻ: “Do tính chất công việc nên tôi chỉ xin cơ quan nghỉ lễ được ba ngày, nhưng đến 6 ngày tôi mới mua được vé xe vào lại TP Hồ Chí Minh”. Còn anh Lê Nguyên Đương (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) dù đã lường trước căng thẳng vé xe sau lễ, nên đặt vé từ sớm và yên tâm chờ ngày đi. Nhưng khi mang hành lý đến nhà xe để lấy vé thì mới biết vé mình đặt đã bị hủy, với lý do nhà xe chờ lâu không thấy anh liên hệ nên đã bán cho hành khách khác. Vậy là anh Đương phải thất thểu ra quốc lộ 1A đón xe dù với giá gấp ba lần so với giá vé đã đặt mua trước đó.

 

Sáng ngày 7/9, dạo quanh tuyến quốc lộ 1A qua các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, vẫn dễ dàng nhận ra nhiều hành khách chờ đón xe để vào các tỉnh phía nam. Bà Trần Thị Mai Thương (xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa), cho biết: “Lễ năm nay nghỉ ngắn nên tôi nghĩ sẽ có ít người về, không mua vé trước. Vậy là phải ra quốc lộ 1A chờ suốt mấy tiếng đồng hồ vẫn chưa có xe đi”.

 

Phú Yên hiện có gần 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách chất lượng cao như Cúc Tư, Thuận Thảo, Bình Phương, Thành Ban, Thanh Huệ, Hạnh Thọ… chạy tuyến Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Tuy nhiên, trong mỗi dịp lễ, tết các doanh nghiệp này chật vật lắm mới giải quyết được nhu cầu đi lại của khách hàng. Ông Tô Kì Hỷ, Giám đốc Vận tải hành khách và taxi Công ty cổ phần Thuận Thảo, cho biết: “Thông thường vào dịp lễ, tết số lượng hành khách tăng đột biến. Đỉnh điểm trong dịp lễ Quốc khánh năm nay kéo dài từ ngày 3 đến hết ngày 7/9. Lượng khách đi trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Do vậy, doanh nghiệp phải huy động tối đa đầu xe chạy ở các tuyến tập trung về phục vụ cho tuyến Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, tổ chức quay vòng xe để tăng lượt vận chuyển”. Còn đại diện Doanh nghiệp vận tải hành khách Cúc Tư thì cho hay, đơn vị này đã huy động thêm 5 đầu xe và tăng từ 11 chuyến/ngày lên 17 chuyến/ngày để phục vụ khách trong những ngày sau lễ.

 

Dịp lễ 2/9 cũng là dịp mở đầu cho Tháng an toàn giao thông mà Sở Giao thông -Vận tải tỉnh đang triển khai. Ông Nguyễn Thành Trí, Phó Giám đốc sở Giao thông - Vận tải Phú Yên, cho biết: “Bên cạnh huy động tối đa phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không để xảy ra tình trạng người dân chờ xe, sở đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng lái xe an toàn cho đội ngũ lái xe của các doanh nghiệp vận tải hành khách. Doanh nghiệp cam kết mỗi tài xế không chạy quá 4 giờ/chuyến để đảm bảo an toàn trong quá trình lái xe”.

 

MAI HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek