Thứ Ba, 01/10/2024 20:38 CH
Thị trường đồng phục học sinh:
Nhiều kiểu dáng mới, sức mua tăng
Thứ Năm, 19/08/2010 13:30 CH

Dù năm học 2010 - 2011 đã khai giảng gần một tuần, nhưng thị trường đồng phục học sinh Phú Yên không vì thế mà kém sôi động. Theo những người kinh doanh mặt hàng này, thị trường vẫn tiếp tục sôi động cho đến hết tháng 8.

 

dong-phuc100819.jpg

Phụ huynh chọn mua đồng phục đến trường cho con - Ảnh: L.HẢO

 

Bà Nguyễn Thanh Thủy, tiểu thương bán quần áo may sẵn tại chợ TP Tuy Hòa cho biết: Lâu nay người tiêu dùng có thói quen mua đồng phục học sinh muộn để có thể lựa chọn được những sản phẩm mới, kiểu dáng đẹp, hợp túi tiền nên dù đã bước vào năm học mới, thị trường mới bắt đầu khởi động. Nhanh chóng chọn mua được một bộ đồng phục ưng ý cho con trai, bà Võ Thị Kim Lan ở phường 5 (TP Tuy Hòa) nói: “Làm việc bận rộn, không có nhiều thời gian đi mua đồng phục cho con nhập học. Vì vậy, dù đã sang năm học mới nhưng con tôi vẫn mặc đồng phục cũ. Hôm nay tôi tranh thủ ít thời gian đi mua đồng phục mới để cháu nó bằng với bạn bè”. Không chỉ bà Lan, nhiều bậc phụ huynh khác ở TP Tuy Hòa cũng tìm mua đồng phục may sẵn cho con em mình khi bước vào năm học mới. Bà Hồ Thị Trọng ở phường 7 cho biết: “Mỗi bộ đồng phục học sinh tiểu học có giá 50.000 - 80.000 đồng, tùy kích cỡ, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Đồng phục may sẵn có nhiều kiểu dáng đẹp, tiện lợi, không mất thời gian chờ may nên thường được phụ huynh chúng tôi tìm mua”. Theo chủ tiệm may Hoàng Nga ở phường 1, đồng phục may sẵn thích hợp với học sinh tiểu học nhiều hơn vì kiểu dáng không quá cầu kỳ.

 

Bên cạnh đồng phục may sẵn, nhiều phụ huynh lựa chọn cách may đo truyền thống cho con em mình, mà vẫn bảo đảm thống nhất về quy cách đồng phục theo quy định của nhà trường. Bà Võ Thị Lam Kiều ở xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa) cho hay: “Tôi thường đặt may đồng phục cho con để có bộ đồng phục vừa vặn. Mình có thể chọn kiểu dáng, yên tâm hơn về chất lượng”.

 

Năm nay, ngoài quần xanh, áo trắng truyền thống, nhiều trường đã chọn kiểu đồng phục mang “màu cờ sắc áo” riêng. Nhiều trường liên hệ với các cơ sở may, đặt hàng kiểu dáng, chất liệu, thống nhất giá thành, sau đó nhà may đến tận trường đo kích cỡ từng học sinh hoặc phụ huynh sẽ đưa con đến nhà may lấy số đo. Vì thế, không khí ở các tiệm may những ngày trước và sau ngày khai giảng năm học mới càng trở nên nhộn nhịp. Không chỉ ở TP Tuy Hòa, nhiều trường ở khu vực nông thôn trong tỉnh cũng đặt may đồng phục theo kiểu dáng riêng của trường mình. Đồng phục đặt may có giá từ 80.000 -100.000 đồng/bộ dành cho học sinh tiểu học và 140.000 - 160.000 đồng/bộ dành cho học sinh trung học. Bà Trần Thị Thu Thủy, Giám đốc Công ty TNHH thời trang Quỳnh Trâm (TP Tuy Hòa), cho biết: “Năm học 2010 - 2011, đơn đặt hàng may đồng phục cho học sinh tăng đáng kể, nên chúng tôi phải huy động lực lượng công nhân may từ đầu hè mới đáp ứng nhu cầu”.

 

KIỀU MY - LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek