Thứ Tư, 02/10/2024 13:31 CH
Để phụ huynh, học sinh - sinh viên hưởng ứng giải ngân vốn vay qua thẻ
Chủ Nhật, 08/08/2010 07:00 SA

Hiện nay Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXH) đang phối hợp với các ngân hàng thương mại phát hành thẻ ATM, trong đó có Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) phát hành thẻ ATM “lập nghiệp” dành cho đối tượng khách hàng là học sinh - sinh viên (HS-SV).

 

the100806.jpg
Ảnh minh họa - LT

 

Đến 30/6/2010, Agribank Phú Yên đã phát hành trên 3.800 thẻ để phục vụ việc giải ngân vốn cho HS-SV vay qua thẻ. Việc phát hành thẻ ATM “lập nghiệp” có ý nghĩa hay và sâu xa hơn là nhắc nhở cho HS-SV khi cầm thẻ rút tiền chi tiêu hàng ngày, sau khi ra trường có công ăn việc làm phải có trách nhiệm gửi tiền về cho cha mẹ trả nợ đã vay để học tập. Đối với NHCSXH việc giải ngân qua tài khoản thẻ sẽ giảm bớt công việc của cán bộ tín dụng, ngân quỹ, tiết kiệm nhiều chi phí khi trong quá trình giải ngân vốn tại các điểm giao dịch bằng tiền mặt như bấy lâu nay. Về mặt xã hội, tiết kiệm nhiều công lao động khi đi nhận tiền vay. Đối với Agribank cũng giảm chi phí điều chuyển tiền cho NHCSXH, có thêm nguồn vốn gửi không kỳ hạn trên tài khoản thẻ, giảm lưu thông tiền mặt. Thế nhưng, hiện có một bộ phận phụ huynh lo lắng trong việc có thực sự nhận được tiền vay qua thẻ hay không  nên chỉ “muốn tiền tươi thóc thật” cho chắc. Việc đó các bậc phụ huynh không chỉ lo lắng, mà đó còn là trách nhiệm chung của hai bên NHCSXH và Agribank khi thực hiện các thao tác nghiệp vụ. Một phân vân khác của phụ huynh là khi chuyển tiền vay vào tài khoản thẻ, con cái thấy tiền nhiều chi tiêu hết. Phân vân đó là chính đáng và hiện nay Agribank chưa có rào cản kỹ thuật tự động hạn chế rút tiền từ tài khoản thẻ, những bậc phụ huynh nào có con cái “vung tay quá trớn” thì giữ lại thẻ, hàng tháng rút dần chuyển cho con.

 

Năm học 2010 - 2011 đang đến gần, mong rằng các bậc phụ huynh, HS-SV các hội đoàn thể nhận ủy thác vốn vay từ chương trình tín dụng HS-SV khó khăn, NHCSXH, Agribank các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phối hợp chặt chẽ trong việc phát hành thẻ ATM “lập nghiệp” để việc giải ngân vốn vay được an toàn, tiện lợi, người vay ở nhà vẫn nhận được tiền cho con em mình học tập.

             

HỒ ĐỨC KHUÊ

(Ngân hàng NN-PTNT huyện Phú Hòa)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek