Thứ Năm, 03/10/2024 01:15 SA
Kiểm tra chất lượng công trình chợ phường 7, TP Tuy Hòa
Thứ Sáu, 30/07/2010 07:25 SA

Sau khi phát hiện một đoạn sênô có diện tích khoảng 60m2 sàn phía đông nhà lều phụ của công trình chợ phường 7 đã xảy ra sự cố sập gãy.

 

cho-p7100730.jpg

Đoạn sênô phía đông nhà lều phụ chợ phường 7, TP Tuy Hòa bị gãy, sập - Ảnh: H.TRUNG

 

Hôm qua (29/7), UBND TP Tuy Hòa đã thành lập tổ công tác tiến hành việc kiểm tra chất lượng công trình chợ phường 7 do địa phương này làm chủ đầu tư với sự tham gia của Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng cùng đại diện Sở Xây dựng.

 

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra trình tự, thủ tục hồ sơ công trình gồm bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công, kết cấu công trình, chất lượng thi công đối với phần sênô phía đông nhà lều phụ bị gãy đổ.

 

Theo Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa phần này đã được nghiệm thu từ 29/8/2008 với kết cấu bê tông đều có kết quả thí nghiệm đạt cường độ thiết kế (mác 200), cây chống cốp pha được tháo dỡ toàn bộ. Hạng mục nhà lều phụ với thiết kế mái lợp tole, xà gồ vì kèo thép, khẩu độ vì kèo 15m, móng trụ bê tông cốt thép, sônô (ban công) vươn ra đến 2m hiện đã thi công xong móng, trụ, dầm sàn và đã được nghiệm thu từ giữa năm 2008 thì phải tạm dừng cho đến nay vì UBND tỉnh có chủ trương thay đổi mục đích đầu tư từ chợ thành trung tâm thương mại.

 

Công trình chợ phường 7 được xây dựng trên một khu đất 13.000m2 với tổng mức đầu tư 12 tỉ đồng, khối lượng công việc đã thực hiện khoảng 4,4 tỉ đồng do Công ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng Phú Yên khảo sát, thiết kế; Công ty TNHH Kiến trúc Nhiệt Đới giám sát thi công; Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hải Thạch chịu trách nhiệm xây dựng.

 

Theo ông Hoàng Văn Hải - Trưởng Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa, chủ đầu tư đang phối hợp với các bên liên quan khẩn trương khắc phục sự cố, trước mắt tiến hành rào chắn khoanh vùng không cho người không có trách nhiệm ra vào công trình và nơi xảy ra sự cố để đề phòng tai nạn đồng thời dùng cây chống để chống giằng các kết cấu còn lại. Đoạn sênô bị gãy sẽ được đập bỏ phần bê tông còn lơ lửng để tránh thiệt hại có thể tiếp tục xảy ra.

 

Về nguyên nhân của sự cố, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, Mai Kim Lộc cho biết chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với các cơ quan có trách nhiệm xác định nhưng theo khảo sát ban đầu thì có thể đã có sai sót trong quá trình tính toán kết cấu dẫn tới việc một đoạn dài sênô bị lật gây ra gãy, sập.        

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek