Thứ Năm, 03/10/2024 11:27 SA
Tăng cường kiểm tra các dự án đầu tư
Thứ Năm, 22/07/2010 19:00 CH

Từ khi Chính phủ có Nghị định 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư, đến nay UBND tỉnh Phú Yên đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 51 dự án gồm 29 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 6.663 tỉ đồng và 22 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 7,8 tỉ USD. Đến nay đã có 26 dự án đầu tư đi vào hoạt động.

 

bai-tram100722.jpg

Nhờ chủ đầu tư quyết tâm lại được thường xuyên kiểm tra, giám sát nên dự án Khu du lịch Bãi Tràm (TX Sông Cầu) triển khai đúng tiến độ đăng ký  - Ảnh: H.TRUNG

 

Công tác kiểm tra, giám sát các dự án sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư trong thời gian qua luôn được các ngành chức năng đang được thực hiện. Trong năm 2009, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi một dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng không thực hiện theo thời gian quy định. Hiện Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan rà soát lại tất cả các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh và đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý những dự án chậm triển khai. Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh còn phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá 117 dự án đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

 

Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với các dự án sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các giải pháp sau:

 

- Đối với tất cả các dự án, quy định cụ thể tiến độ thực hiện dự án, tiến độ góp vốn điều lệ, tiến độ triển khai gồm thời gian xây dựng cơ bản, thời gian đưa vào kinh doanh… tại giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh.

 

- Giải quyết dứt điểm các vướng mắc, vấn đề phát sinh trong quá trình đầu tư của dự án không có khả năng thực hiện, các dự án chậm triển khai mà không có lý do chính đáng theo quy định tại Điều 65 của Luật Đầu tư, Điều 68 của Nghị định 108/2006/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh sẽ phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện của các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư (tiến độ góp vốn điều lệ và triển khai thực hiện, tiến độ xây dựng…) đồng thời theo dõi, đôn đốc các chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án để đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Trong trường hợp dự án triển khai chậm, tạm dừng (có lý do chính đáng) thì Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh sẽ có văn bản đôn đốc, nhắc nhở chủ đầu tư. Ngoài ra đề xuất phương án xử lý đối với các dự án không có khả năng triển khai nhằm tạo cơ hội cho nhà đầu tư mới, tránh lãng phí nguồn lực đầu tư và làm lành mạnh hơn môi trường đầu tư.

              

NGUYỄN CHÍ HIẾN

Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek