Thứ Năm, 03/10/2024 22:31 CH
Củng Sơn khởi sắc
Thứ Ba, 13/07/2010 11:00 SA

Là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của huyện Sơn Hòa,  bộ mặt của thị trấn Củng Sơn hôm nay  đã có nhiều khởi sắc rõ rệt. Về Củng Sơn những ngày tháng bảy này, khách du lịch có thể đi trên đường phố với cây xanh rợp mát và cảm nhận rõ những bước đi lên của một phố núi đang từng ngày thay da đổi thịt...

 

ttCS100713.jpg

Một góc thị trấn Củng Sơn hôm nay – Ảnh: L.KHA

 

Kinh tế nông nghiệp của Củng Sơn phát triển ổn định với tiềm năng đất đai sẵn có, phát huy lợi thế của từng vùng đất, quy hoạch bố trí các loại cây trồng hợp lý, thực hiện tốt việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi mà trọng tâm là cây lúa nước, mía và chăn nuôi bò lai. Giá trị tổng sản phẩm trên địa bàn thị trấn từ năm 2005 đến nay đạt 95,5 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 10%/năm. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 54,9 tỉ đồng, nhịp độ tăng bình quân hàng năm 10%, đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Giá trị các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ tư nhân đạt 40,6 tỉ đồng, nhịp độ tăng bình quân hàng năm 10%. Thu nhập bình quân đầu người là 8,6 triệu đồng/năm, đạt 100% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2005 – 2010 đã đề ra.

 

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Củng Sơn Đoàn Văn Đà cho biết: Về xây dựng cơ sở hạ tầng, những năm qua,  được sự quan tâm của tỉnh, huyện và huy động nguồn lực tại chỗ, chúng tôi đã đầu tư xây dựng hệ thống nước sạch, đường giao thông nội thị, trường học, trạm xá, kiên cố hóa kênh mương thủy lợi, đường vành đai hồ Suối Bùn… Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”,  từ năm 2005 đến nay, thị trấn đã xây dựng được 7km đường bê tông, với tổng kinh phí hơn  6,7 tỉ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp trên 2,3 tỉ đồng, làm cho đường làng ngõ xóm các khu phố Đông Hòa, Tây Hòa, Trung Hòa sạch đẹp, hiện đại hơn. Đẩy mạnh xây dựng những công trình hạ tầng cơ sở trong những năm qua đã tạo ra những điều kiện hết sức cơ bản để kinh tế - xã hội của thị trấn phát triển, tạo niềm tin cho nhân dân  đối với sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhà nước trong những năm tiếp theo”.

 

Sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của Củng Sơn ngày càng phát triển. Theo thống kê, thị trấn hiện có 3 cơ sở tiện gò hàn, 3 trạm bơm thủy lợi, 5 lò gạch ngói, 16 cơ sở xay xát gạo, 3 cơ sở sản xuất nước đá, 3 cơ sở sản xuất bánh mì. Ngoài ra, người dân còn thành lập các công ty, cơ sở sản xuất theo nhiều ngành nghề, đáp ứng nhu cầu phát  triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

 

Ông Phạm Văn Tân, người dân ở khu phố Tịnh Sơn, phấn khởi cho biết: “Tôi thấy đời sống của bà con hiện nay đã khá lên  rất nhiều. Nhà cửa được xây dựng khang trang, có nhiều nhà cao tầng, nhiều hộ có ô tô. Chợ trung tâm thị trấn được nâng cấp khang trang, hàng hóa phong phú, sức mua ngày càng tăng”.

 

Một điều đáng ghi nhận là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được người dân Củng Sơn hưởng ứng tích cực. Đến nay, 4/4 khu phố ở thị trấn đã được UBND huyện Sơn Hòa công nhận khu phố văn hóa. Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Công tác vận động quần chúng đang từng bước tạo ra sự đồng thuận trong xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực trong sản xuất, làm ăn, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao cảnh giác và phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

 

Theo Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Củng Sơn Đoàn Văn Đà, từ nay đến năm 2015, địa phương sẽ tập trung khai thác những tiềm năng sẵn có, đẩy mạnh  phát triển kinh tế nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ du lịch, kết hợp với trồng cây gây rừng. Các chương trình dự án của Nhà nước đầu tư hàng năm được gắn kết đồng bộ với thực hiện các chương trình hành động của Đảng bộ thị trấn nhằm ngày càng nâng cao hơn đời sống mọi mặt của nhân dân…

 

LÊ KHA – HƯƠNG QUẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek