Thứ Sáu, 04/10/2024 00:22 SA
Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên:
30 năm, một chặng đường phát triển
Thứ Hai, 12/07/2010 19:05 CH

Kể từ khi thành lập (năm 1980) đến nay, Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên thuộc Công ty Xăng dầu Phú Khánh không ngừng lớn mạnh, tích cực góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, xứng đáng là đại diện của thương hiệu Petrolimex tại Phú Yên.

 

XANG100712.jpg

Bán xăng cho khách hàng tại cửa hàng số 3 Chi nhánh xăng dầu Phú Yên – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Cách đây 30 năm, Cửa hàng Xăng dầu Tuy Hòa được thành lập theo quyết định của chủ nhiệm Công ty Xăng dầu khu vực V thuộc Tổng Công ty Xăng dầu (Bộ Vật tư). Cửa hàng là tiền thân của Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên ngày nay. Thời điểm đó Cửa hàng Xăng dầu Tuy Hòa chỉ có 5 quầy hàng xăng dầu, một kho dự trữ, 17 cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ tiếp nhận, cấp phát xăng dầu phục vụ nhu cầu kinh tế, quốc phòng và dân sinh trên địa bàn tỉnh. Tháng 9/1991, Bộ Thương mại ra quyết định thành lập Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên trực thuộc Công ty Xăng dầu Phú Khánh (Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam). Kể từ đó đến nay đơn vị đã không ngừng lớn mạnh cả về chất lẫn lượng. Sự lớn mạnh đó thể hiện trước hết ở đội ngũ cán bộ công nhân viên, cơ cấu bộ máy tổ chức không ngừng được bổ sung, hoàn thiện. Hiện Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên có 111 cán bộ công nhân viên, trong đó có 38 cán bộ có trình độ đại học, 63 người có trình độ trung cấp, với bốn phòng nghiệp vụ, 17 cửa hàng xăng dầu, một kho dự trữ và một cửa hàng gas, dầu mỡ nhờn. Điểm nổi bật của Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên là hiệu quả kinh doanh trong suốt 30 năm qua. Nếu như 10 năm đầu (từ 1980 đến 1990), đơn vị chỉ làm nhiệm vụ cung ứng xăng dầu theo chỉ tiêu thì từ năm 1991 đến nay là thời kỳ chuyển tiếp, phát triển kinh doanh xăng dầu theo cơ chế thị trường có sự quản lý và điều tiết của nhà nước. Trong khoảng thời gian này, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các đợt giá xăng dầu trên thế giới biến động phức tạp, kinh tế thế giới suy thoái, cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh xăng dầu trong nước ngày càng gay gắt, nhưng bằng những nỗ lực vượt bậc cũng như sự giúp đỡ của Tổng Công ty Xăng dầu, Công ty Xăng dầu Phú Khánh, lãnh đạo tỉnh Phú Yên và chi nhánh vẫn giữ vững ổn định và liên tục phát triển với doanh thu năm sau cao hơn năm trước, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ trong việc nộp ngân sách, mở rộng mạng lưới bán buôn, bán lẻ, chiếm lĩnh thị phần kinh doanh xăng dầu của tỉnh từ 55% đến 60%. Riêng 5 năm (từ năm 2005 đến năm 2009), Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên đạt doanh thu từ 321 tỉ đồng (năm 2005) đến 810 tỉ đồng (năm 2009); nộp ngân sách từ trên 19,2 tỉ đồng đến 48,5 tỉ đồng; lợi nhuận năm 2009 đạt 11 tỉ đồng.

 

Có được hiệu quả kinh doanh này là nhờ Công ty Xăng dầu Phú Khánh quan tâm đầu tư cho chi nhánh hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật. Hiện 13/17 cửa hàng xăng dầu, gas và kho dự trữ tại Bình Kiến (TP Tuy Hòa) được xây mới, 100% cửa hàng được lắp đặt cột bơm điện tử, nối mạng vi tính với toàn chi nhánh. Hệ thống cửa hàng xăng dầu với 49 đại lý thuộc chi nhánh phát triển rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh đến cả những khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển kịp thời đáp ứng yêu cầu của người dân, phát triển kinh tế xã hội.

 

Không chỉ chú trọng kinh doanh, Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên còn làm tốt công tác xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, xã hội, từ thiện đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Liên tục nhiều năm liền Đảng bộ chi nhánh đạt trong sạch, vững mạnh. Tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên được công nhận vững mạnh toàn diện. Hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí… được tổ chức tạo không khí sôi nổi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân viên. Ngoài ra, chi nhánh còn thường xuyên tổ chức tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động, diễn tập phòng chống cháy nổ, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người lao động, đồng thời làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trong toàn đơn vị…

 

Ba mươi năm – một quãng thời gian không dài nhưng cũng đủ để Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Càng tự hào với những gì mà mình đã đạt được, tập thể cán bộ công nhân viên chi nhánh càng trân trọng những đóng góp quý báu của những cán bộ lãnh đạo, công nhân đi trước, đồng thời biết ơn sự quan tâm giúp đỡ của Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Công ty Xăng dầu Phú Khánh, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng các sở, ban, ngành địa phương, cũng như tất cả khách hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ đã đồng hành cùng chi nhánh trong suốt thời gian qua. Chúng tôi luôn ý thức rằng không thể tự bằng lòng với thành tích đã đạt được mà phải tiếp tục nỗ lực vươn lên, gặt hái thêm nhiều thành công trong kinh doanh, phấn đấu xây dựng Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên trở thành một trong những đơn vị mạnh của Công ty Xăng dầu Phú Khánh, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam, góp phần làm cho thương hiệu Petrolimex ngày càng có uy tín trên thị trường cả nước và thế giới.

 

GIÁP VĂN HÙNG

Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek