Thứ Sáu, 04/10/2024 10:25 SA
Rượu Quán Đế, sản phẩm phục vụ đại lễ 400 năm Phú Yên
Thứ Hai, 05/07/2010 10:15 SA

Sản phẩm rượu Quán Đế (TX Sông Cầu) đã được UBND tỉnh chọn là một trong những sản phẩm phục vụ lễ kỷ niệm Phú Yên 400 năm, gắn với Năm du lịch Quốc gia khu vực duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011. Hiện công tác chuẩn bị đã được Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên gấp rút hoàn thành để đưa ra thị trường vào dịp Quốc Khánh 2/9 sắp đến.

 

quan-de100705.jpg

Một mẫu vỏ hộp chai dòng sản phẩm rượu Quán đế sâm - cá ngựa.

 

Từ thời xa xưa, Sông Cầu nổi tiếng với cá ngon, dừa ngọt, rượu Quán Đế…  Rượu được người dân nấu bằng phương pháp thủ công và tiêu thụ mạnh nhờ bán  lẻ trên đường thiên lý Bắc – Nam để phục vụ khách đường xa và quan lại đi công cán, nhờ vậy rượu đế vùng này nhanh chóng nổi tiếng khắp nơi.

 

Chính vì sự nổi tiếng và yếu tố truyền thống nên rượu Quán Đế được chọn là một trong những sản phẩm đưa vào sản xuất đại trà phục vụ đại lễ Phú Yên 400 năm và giới thiệu khách gần xa vào Năm du lịch Quốc gia 2011. Đồng chí Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Cần khôi phục và quảng bá sản phẩm làng nghề, đưa rượu Quán Đế trở thành một sản phẩm du lịch nổi tiếng trong nước như sản phẩm Gò Đen, Bầu Đá, Làng Vân, Kim Sơn, Mẫu Sơn… Hơn nữa, Sông Cầu còn một lợi thế khác là có nguồn cá ngựa thiên nhiên thuộc hàng tốt nhất nên có thể chế biến thêm sản phẩm rượu Quán Đế ngâm cá ngựa để giới thiệu đến du khách.

 

UBND tỉnh Phú Yên đã quyết định lấy sản phẩm Quán Đế chào mừng 400 năm Phú Yên theo dạng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Làng nghề Xuân Lộc (xã Xuân Bình) sẽ là nơi cung cấp sản phẩm rượu Quán Đế “bán thành phẩm”, sau đó Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên tiến hành chưng lọc sản phẩm trước khi xuất xưởng. Công trình này được đưa vào “dự án phát triển nông thôn, miền núi” sử dụng vốn ngân sách khoa học - công nghệ để hỗ trợ kinh phí. Sản phẩm sẽ ra mắt thị trường trong dịp chào mừng lễ Quốc khánh 2/9/2010. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên cho biết: “Hiện tại đã xây dựng xong phương án sản xuất công nghiệp, đang tiến hành các thủ tục chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, môi trường, tiến hành chọn mẫu chai, mẫu mã bao bì, logo… trình UBND tỉnh trước khi đi vào sản xuất”.

 

Có ba dòng sản phẩm chính là rượu Quán Đế trắng, rượu Quán Đế ngâm cá ngựa và Quán Đế ngâm cá ngựa kết hợp với dược liệu. Từ nay đến cuối tháng 8 sẽ hoàn tất các thủ tục, công đoạn và đi vào sản xuất dòng rượu Quán Đế trắng để kịp ra mắt thị trường dịp Quốc khánh 2/9 tới.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek