Thứ Ba, 01/10/2024 00:32 SA
Hàng trang sức gỗ, đá “bắt mắt” giới trẻ
Thứ Năm, 27/07/2006 07:13 SA

Gần đây, đồ trang sức gỗ, đá bắt đầu thu hút sự chú ý của những người yêu thích thời trang, đặc biệt là giới trẻ. Loại thời trang này không quá đắt tiền mà vẫn mang lại nét đẹp cá tính, nổi bật.

 

060727-trang-suc.jpg

Nhiều thiếu nữ chọn mua các loại dây chuyền đeo cổ bằng gỗ đá - Ảnh: M.Tứ

 

Với nhiều chất liệu khác đi kèm, trang sức gỗ, đá khơi dậy nét trẻ trung, có thể tạo ra nhiều phong cách phối với nhiều kiểu dáng và sắc màu trang phục. Những hạt đá phong phú sắc màu thiên nhiên xâu chuỗi với cườm nhiều màu, vỏ ốc xà cừ óng ánh tạo nhiều hình ảnh mang đến vẻ đẹp hiền dịu, giản dị mà lại nổi bật.  Chuỗi hạt cườm xoắn nhiều sợi xỏ mặt đá to bằng thạch anh nổi vân tự nhiên cũng rất ấn tượng.  Những hạt gỗ nhuộm nhiều màu kết thành chuỗi dài hoặc quấn nhiều vòng quanh cổ trông lạ lẫm và cũng không kém phần sang trọng cho những buổi dạ tiệc. Những chú ốc li ti tô điểm trên chuỗi hạt đá xanh biếc, trắng tinh, hồng đào … phù hợp cho những chuyến du lịch, dã ngoại. Chuỗi trang sức gỗ đá cũng tạo nhiều sự lựa chọn tuỳ theo các lứa tuổi khác nhau.

 

Lắc đeo tay bằng gỗ, đá bán tại các cửa hàng TP Tuy Hoà hoặc gỗ kết hợp với đá có giá từ 7.000 – 23.000 đồng/món. Các bạn gái trẻ thường chọn trang sức đá và gỗ thô, hạt to, màu tươi sáng như xanh biển, đỏ san hô, hồng đào, vàng tươi… phối với trang phục jean, đồ công sở, cũng có thể là vòng đeo cổ dài với váy xoè, đầm dài ngang gối. Phụ nữ trên 30 tuổi thường chọn xâu chuỗi hạt gỗ hoặc đá có kiểu dáng và hoa văn độc đáo, sang trọng với gam màu đá đỏ sẫm, nâu đậm, tím than tôn thêm nét thanh lịch cho những bộ trang phục công sở hay đầm. Có thể tìm thấy nhiều mẫu thiết kế phù hợp với trang phục dạo phố, công sở, dạ hội với chất liệu đá thiên nhiên kết hợp cùng gỗ, vỏ sò, ốc, cườm… Móc khoá của xâu chuỗi rất đơn giản, ngẫu hứng và dễ sử dụng, người đeo có thể tự cài cho mình: một mảnh vỏ sò, vỏ dừa hoặc hạt bẹt móc lại bằng sợi cườm hoặc sợi vải. Khuynh hướng chung hiện nay là dây đeo cổ dài, kết thành chùm từ nhiều dây nhỏ hay cuốn hai ba vòng quanh cổ thay cho dây đeo ngắn trước đây. Giá của các sợi dây đeo từ 10.000 – 70.000đ/sợi. Cao cấp hơn, một bộ xâu chuỗi đeo cổ, chuỗi đeo tay, bông tai kết kiểu dáng cầu kỳ, giá khoảng 300.000 đồng trở lên. Chủ một cửa hàng ở TP Tuy Hoà cho biết: “Chúng tôi lấy hàng từ TP HCM về, song nếu khách hàng đặt hàng theo sở thích thì chúng tôi đáp ứng ngay”.

 

Chị Trịnh Thị Phương ở phường 1 (TP Tuy Hoà) cho biết: “Mặt hàng này không khó tính như những loại trang sức bằng kim loại quý. Trang sức hạt gỗ đá, sò ốc rất dễ bảo quản vì lâu cũ, ít xuống màu, chỉ cần gìn giữ những mặt đá không bị trầy xước. Xâu chuỗi thường được kết bằng sợi cước hoặc sợi vải dù chắc chắn nên có thể giặt thoải mái khi chúng thấm mồ hôi hoặc bị dơ”.

 

MINH TỨ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek