Thứ Bảy, 05/10/2024 08:25 SA
Mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên ngoài quốc doanh:
Những tín hiệu lạc quan
Thứ Sáu, 18/06/2010 16:00 CH

Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn, Hội đã có nhiều hoạt động hướng đến lao động trẻ đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (DNNQD) đang hoạt động trên địa bàn Phú Yên.

 

kham100618.jpg

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khám bệnh miễn phí cho ĐVTN ở KCN Hòa Hiệp.- Ảnh: V.TÀI

 

Mới đây, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên đã kết nạp cơ sở Đoàn ngoài quốc doanh Công ty cổ phần Đầu tư Hải Thạch với 67 đoàn viên thanh niên  (ĐVTN). Đồng thời, đang làm các thủ tục, xúc tiến thành lập Đoàn cơ sở Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam với 120 ĐVTN…

Là một doanh nhân nước ngoài, ông K.V.S.R Subbaiah, Tổng Giám đốc Công ty TNHH KCP Việt Nam trong nhiều cuộc họp luôn đặt câu hỏi cho các cộng sự:  “Ở Ấn Độ cũng có tổ chức Đoàn thanh niên, nhưng bên Việt Nam sao không thấy các bạn thành lập tổ chức Đoàn tại công ty?”. Nỗi trăn trở của ông K.V.S.R Subbaiah đã có lời giải đáp khi ngày 9/6, Tỉnh Đoàn Phú Yên, Huyện Đoàn Sơn Hòa và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên đã có chuyến làm việc với công ty để chuẩn bị thành lập Đoàn cơ sở tại đây.

 

Tại buổi làm việc, phía Đoàn thanh niên đã nhận được nhiều nguyện vọng thiết tha của thanh niên theo mẫu điều tra đã phát trước đó. Đa số các bạn trẻ ở đây nếu mong muốn thành lập tổ chức Đoàn, Hội. Anh Hồ Duy Thanh, Trưởng ca khu nguyên liệu kiến nghị: “Tôi mong muốn công ty sớm thành lập tổ chức Đoàn, Hội để chúng tôi được sinh hoạt, được rèn luyện và trưởng thành. Nếu thành lập được tổ chức Đoàn, chúng tôi sẽ nâng cao ý thức, tác phong làm việc”. Còn chị Định Thị Thanh Thúy, nhân viên phòng Hành chính, thổ lộ: “Tôi rất mong công ty sớm có tổ chức Đoàn để tạo cầu nối cho chúng tôi sinh hoạt lành mạnh và có cơ hội cống hiến sức trẻ cho xã hội”.

 

Khát khao được thành lập tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không chỉ của chị Hạnh và anh Thanh, mà đó cũng là niềm mong mỏi lâu nay của 120 lao động trẻ đang làm việc tại đây. Tuy nhiên, có một thực trạng chung hiện nay tại các DNNQD là ngoài giờ làm việc, đời sống văn hóa tinh thần và điều kiện giải trí của những lao động trẻ rất đơn điệu và  hạn chế. Với khoảng trên 10.000 lao động hiện đang làm việc tại các khu công nghiệp -DNNQD thì việc tìm một nơi vui chơi, thư giãn là điều không tưởng. Nhiều bạn trẻ mà chúng tôi có dịp tiếp xúc mới đây khi Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức “Ngày hội thanh niên công nhân, lao động tại khu công nghiệp Hòa Hiệp”, than phiền rằng khi họ tan ca xong là mệt rã người. Về nhà ăn uống, giặt giũ là đã hết thời gian. Nếu muốn giải trí thì cũng chỉ có mấy quán cà phê gần chỗ làm.

 

Áp lực tăng ca liên tục đã khiến lao động trẻ không còn thời gian để nghĩ đến chuyện vui chơi, giải trí. Vì thế, nhiều bạn trẻ suy nghĩ rằng việc tham gia vào các hoạt động Hội-Đoàn chỉ làm mất thêm thời gian chứ chẳng lợi gì. Do đó, họ không hề quan tâm và cũng không biết gì về hoạt động Hội-Đoàn. Theo anh Phạm Thế Nhật, Trưởng ban Tổ chức kiểm tra (Tỉnh Đoàn Phú Yên), sau khi thành lập Đoàn cơ sở Công ty TNHH KCP Việt Nam, trong thời gian đến, Tỉnh Đoàn sẽ xúc tiến thành lập thêm 3-5 tổ chức Đoàn, Hội ở các DNNQD. Để các DNNQD mặn mà với tổ chức Đoàn, Hội, trong thời gian đến, các thủ lĩnh thanh niên ở các DNNQD cần phải năng động, nhiệt tình hơn nữa để bảo vệ quyền lợi, chăm lo lợi ích chính đáng của thanh niên và thực sự là đại diện cho lợi ích chính đáng của thanh niên.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek